Tuổi trẻ quận Thanh Xuân: Xung kích tình nguyện vì cộng đồng (15:06 06/08/2019)


HNP - Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, từ đầu năm 2019 đến nay, Quận đoàn Thanh Xuân đã chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động này, tạo cơ hội cho mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện nhiệt huyết của mình đối với các hoạt động xã hội.

Đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân vẽ bích họa trên tường, cột điện chống quảng cáo rao vặt trái phép


Nhiều hoạt động ý nghĩa

Theo Phó Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân Phạm Thu Hương, nét nổi bật nhất của Quận đoàn trong thời gian qua là các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội. Theo đó, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 được đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đã thu được 242 đơn vị máu với gần 300 người đăng ký hiến máu. Qua đó, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và xung kích của mình trong việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Tiếp đến là hoạt động ATGT, các cấp bộ Đoàn trong quận đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong ĐVTN, học sinh về việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng trật tự của quận, tham gia giữ trật tự ATGT trên các tuyến đường thường xảy ra ùn tắc vào các giờ cao điểm trên địa bàn…Đặc biệt, trong công tác xóa quảng cáo rao vặt trái phép, Đoàn thanh niên quận có nhiều kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền quận ghi nhận. Hơn 200 đoàn viên thanh niên của quận đã bóc xóa, làm sạch quảng cáo, rao vặt trái phép dọc 2 bên tuyến đường tự quản tại 11 phường; dọn rác tại các điểm chân rác và làm sạch các hồ trên địa bàn quận như hồ Khương Đình, hồ Phương Liệt, quét vôi gần 700 gốc cây, làm sạch khu vực hầm dành cho người đi bộ… Bên cạnh đó, Quận đoàn còn thực hiện hơn 250m2 con đường bích họa; hoàn thiện sơn, vẽ tủ điện, cột điện 215m.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, thời gian qua, tổ chức Đoàn đã tích cực triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tranh tường bích họa”, “Con đường bích họa” do Thành đoàn Hà Nội phát động. Dưới bàn tay khéo léo của các đoàn viên, thanh niên, những bức tường cũ, nhếch nhác đã được khoác áo mới bằng những bức họa tươi đẹp. Việc vẽ tranh tường đã giảm rất nhiều quảng cáo rao vặt trái phép, thời gian tới, Quận ủy, UBND quận tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình này.

“Có lẽ khối phường chính là lực lượng xung kích trong các phong trào xung kích tình nguyện. Đoàn thanh niên các phường đã duy trì thường xuyên các hoạt động: Vệ sinh môi trường; phòng chống tệ nạn xã hội; hỗ trợ người dân tham gia hoạt động tín ngưỡng. Theo đó, nhiều cơ sở Đoàn đã trông xe miễn phí tại các điểm di tích trên địa bàn quận dịp tết Nguyên đán” - Phó Bí thư Quận đoàn Phạm Thu Hương nhấn mạnh.

Tiếp tục ra quân đảm bảo trật tự đô thị

Quận Thanh Xuân là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, đang triển khai nhiều dự án trọng điểm, mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại một số nơi vào giờ cao điểm. Cùng với đó, số lượng các chợ trên địa bàn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong khu vực. Không có quỹ đất cho việc sắp xếp, bố trí địa điểm xây dựng chợ mới nên còn xảy ra hiện tượng chợ cóc chợ tạm. Một số tuyến phố có diện tích vỉa hè nhỏ hẹp, cá biệt có phố không có vỉa hè nên khó khăn cho việc sắp xếp nơi để phương tiện của nhân dân sinh sống và buôn bán trên các tuyến phố.

Thời gian tới, Quận đoàn Thanh Xuân sẽ phối hợp với các ngành của quận thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của BCĐ 197 quận, nhằm đảm bảo giữ gìn trật tự đô thị, trật tự xây dựng, trật tự an toàn xã hội tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, phong quang. Theo đó, Đoàn thanh niên trong quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền đến ĐVTN và người dân về bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT - trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn quận.

Ngoài ra, Quận đoàn cũng triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019. Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện; chăm sóc thiếu niên nhi đồng; tiếp tục duy trì tuyến phố thanh niên tự quản; tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các Cựu thanh niên xung phong; tổ chức chương trình tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” tại các khối đối tượng.

Đặc biệt, vào cuối năm, Quận đoàn, Hội LHTN quận sẽ tổ chức “Chương trình tình nguyện mùa Đông”; chương trình Điểm hẹn thanh niên năm 2019, nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2019).


Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t