Tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống Sốt xuất huyết trên địa bàn quận Đống Đa (21:26 28/03/2019)


HNP - Ngày 27/3, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống Sốt xuất huyết trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, quận đặt mục tiêu chủ động triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy nhằm khống chế và không để dịch bệnh Sốt xuất huyết bùng phát trên địa bàn; 100% hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học, công trường xây dựng, bệnh viện, khu vực công cộng,... trong khu vực tổ chức chiến dịch được hướng dẫn các biện pháp diệt bọ gậy; Trên 90% hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, công trường xây dựng, trường học, bệnh viện,... trong khu vực tổ chức chiến dịch không còn ổ bọ gậy.
 
Để thực hiện tốt những mục tiêu trên, quận sẽ tổ chức 4 đợt tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống Sốt xuất huyết. Trong đó, đợt 1: Tổ chức trong tháng 4/2019; Đợt 2: Tổ chức trong tháng 6 và tháng 7/2019; Đợt 3: Tổ chức trong tháng 8 và tháng 9/2019; Đợt 4: Tổ chức trong tháng 10 và tháng 11/2019. Bên cạnh đó, tùy tình hình dịch cụ thể có thể tổ chức các đợt bổ sung theo chỉ đạo của Thành phố và Sở Y tế Hà Nội xen kẽ với các đợt chiến dịch VSMT diệt bọ gậy.
 
Để thực hiện tốt các chiến dịch, quận Đống Đa yêu cầu Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế Phường tham mưu cho UBND các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các đợt chiến dịch VSMT diệt bọ gậy; Kế hoạch tổ chức chiến dịch VSMT diệt bọ gậy được xây dựng chi tiết, cụ thể. Cung cấp tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh SXH, các biểu mẫu báo cáo và hóa chất diệt bọ gậy cho các Phường; Tổ chức giám sát các chỉ số bọ gậy trước và sau chiến dịch để đánh giá hiệu quả của chiến dịch; Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát trước, trong và sau các chiến dịch. Tổng hợp báo cáo kết quả các đợt chiến dịch theo quy định; Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phát hiện và xử lý ổ bọ gậy, kỹ năng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống bệnh SXH cho cán bộ Y tế đội VSMT diệt bọ gậy của Quận tham gia tăng cường các chiến dịch VSMT diệt bọ gậy, cán bộ Y tế, cộng tác viên, cán bộ Phường tham gia chiến dịch VSMT diệt bọ gậy.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t