Huyện Ứng Hòa: Triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã (04:53 20/09/2018)


HNP - UBND huyện Ứng Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND, triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển 15.000 hợp tác xã (HTX), liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020” trên địa bàn huyện.

Theo đó, triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ, huyện Ứng Hòa đặt mục tiêu, duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp đang hoạt động, đến năm 2020 có ít nhất 36 HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả và trên 15% HTX ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, thành lập mới 10 HTX chuyên ngành nông nghiệp trên các lĩnh vực có lợi thế ở các xã, thị trấn và hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, trong đó 4 HTX trồng trọt, 3 HTX chăn nuôi, 3 HTX thủy sản.

Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Ứng Hòa triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, xử lý dứt điểm việc giải thể, hợp nhất hoặc chuyển đổi sang loại hình khác đối với các HTX yêu kém đã ngừng hoạt động. Tổ chức vận động sáp nhập, hợp nhất các HTX nông nghiệp quy mô thôn thành quy mô xã để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp. Thực hiện việc rà soát, đánh giá quy mô, tổ chức bộ máy, chất lượng, hiệu quả hoạt động các HTX quy mô thôn sau chuyển đổi, tổ chức lại. Tiếp tục chỉ đạo việc vận động sáp nhập, hợp nhất các HTX có quy mô nhỏ, hoạt động kém hiệu quả thành các HTX có quy mô toàn xã.

Huyện cũng tập trung các nguồn lực hỗ trợ các HTX nông nghiệp nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu dịch vụ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thành viên góp phần thúc đẩy kinh tế hộ cũng như kinh tế HTX phát triển. Hỗ trợ kinh phí tổ chức lại cho việc hợp nhất các HTX quy mô thôn thành quy mô xã trên địa bàn huyện. Kết nối với các doanh nghiệp thực hiện liên kết để đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tạo điều kiện cho các HTX tham gia hoạt động một số dịch vụ phục vụ sản xuất và xây dựng nông thôn mới như: Bảo vệ môi trường, chợ nông thôn... để các HTX tăng thêm việc làm và thu nhập cho các thành viên...

Đáng chú ý, huyện Ứng Hòa tạo điều kiện thành lập mới các HTX nông nghiệp và hỗ trợ để hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục hỗ trợ thành lập mới các HTX chuyên ngành trồng trọt và chăn nuôi như: HTX rau an toàn, HTX cây ăn quả, HTX thủy sản, HTX chăn nuôi. Xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” gắn với củng cố, hoàn thiện và xây dựng mới các HTX hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, huyện Ứng Hòa tập trung củng cố và nâng cao hiệu quả đối với các HTX nông nghiệp đang ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh và phát triển mới các HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với điều kiện, khả năng đầu tư của các HTX nông nghiệp thuộc nhóm công nghệ tin học (4.0), công nghệ tự động và bán tự động hóa, canh tác, nuôi trồng và bảo quản.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t