Đống Đa triển khai thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng năm 2018 (14:04 24/05/2018)


HNP - Ngày 22/5, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 123/KH-UBND về việc triển khai thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng năm 2018.

Theo đó, quận tổ chức đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng, cấp giấy chứng nhận số nhà, bảo trì biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quận Đống Đa. Đối tượng áp dụng là nhà ở, công trình xây dựng đã có được xây dựng trên các tuyến giao thông trong khu vực đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền đặt tên đường, phố, bao gồm: các đường, phố, ngõ, ngách, hẻm tại các phường. Nhóm nhà, ngôi nhà, công trình xây dựng tại khu đô thị mới, khu nhà ở, khu công trình xây dựng tập trung trên địa bàn quận được xây dựng theo quy hoạch và dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt (khi chưa đặt tên các tuyến đường giao thông).
 
Tầng nhà, căn hộ, cầu thang nhà chung cư trên địa bàn quận. Các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng. Không đánh số và gắn biển số nhà cho các loại nhà ở, công trình xây dựng không phép hoặc trái phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.
 
Thời gian thực hiện, đến hết 31/12/2018, phải hoàn thành 100% các trường hợp có nhu cầu đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng và cấp giấy chứng nhận biển số nhà đủ điều kiện theo đúng quy định.
 
Thông qua việc đánh số, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức hộ gia đình, cá nhân thực hiện yêu cầu giao tiếp, tiếp nhận các thông tin, thư tín, liên lạc, giao dịch thương mại, giao dịch dân sự và các giao dịch khác. Đồng thời, qua đó thể hiện tính khoa học, văn minh đô thị trong các công tác quản lý đô thị, góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị và tạo điều kiện cho công tác quản lý hành chính, an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, dân cư và làm các thủ tục liên quan đến địa chỉ theo quy định của pháp luật.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t