Khai mạc phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa lần thứ VII năm 2018 (13:05 14/04/2018)


HNP - Sáng 14/4, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện Ứng Hòa tổ chức khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa lần thứ VII năm 2018.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm


Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thị Vân Anh cho biết, trong thời gian qua, huyện Ứng Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều giải pháp như: Phiên giao dịch việc làm lưu động, hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề…Từ năm 2013 đến nay, UBND huyện phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức thành công 6 phiên giao dịch và tư vấn việc làm với trên 260 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với gần 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. 
 
Ngoài ra, huyện cũng tích cực hỗ trợ kinh phí đào tạo dạy nghề theo quyết định 1956/QĐ-TTg cho người lao động thuộc gia đình chính sách,hộ nghèo, hộ thuộc vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bộ đội xuất ngũ với nhiều ngành nghề tạo điều kiện cho người lao động có thêm cơ hội, chủ động tham gia thị trường lao động, lựa chọn các công việc phù hợp với khả năng của mình, nâng cao đời sống.
 
Tuy nhiên, công tác lao động, việc làm vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỷ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp chiếm số lượng lớn, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng còn thiếu nhiều thông tin, tình trạng người chờ việc, việc chờ người vẫn diễn ra; thiếu lao động có trình độ kỹ thuật và tay nghề, thừa lao động phổ thông chưa có nghề, đó là những vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền các cấp đang hết sức quan tâm.
 
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hoà lần thứ VII năm 2018 đã thu hút 35 đơn vị tham gia. Trong đó nhu cầu tuyển dụng là 945 vị trí được phân chia theo trình độ: Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên 169. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nghệ kỹ thuật là 331 và nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông 445. 
 

Nhiều lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa tham gia đăng ký tìm việc làm
 
Trong thời gian tới, huyện Ứng Hòa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức để các thông tin về lao động việc làm đến với người lao động cũng như các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động có nhu cầu được đào tạo, học nghề, tìm việc làm cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với khả năng, điều kiện của mình trong lao động và việc làm.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t