Quận Hoàng Mai: Sẽ cưỡng chế trường hợp không tự giác giải tỏa vi phạm đê điều, thủy lợi (07:55 27/01/2018)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi trên địa bàn quận.

Theo đó, cùng với xử lý nghiêm vi phạm khai thác, tập kết, trung chuyển vật liệu khu vực vùng bãi, trước ngày 31/3, cơ quan chức năng quận thường xuyên tuần tra xử lý, tổ chức lập chốt canh gác, trạm cân lưu động tại những tuyến đê có nhiều xe, ngăn chặn xe quá tải trọng cho phép đi trên đê; phối hợp với Trung tâm Kiểm định kiên quyết không cho đăng kiểm lưu hành các phương tiện hoán cải, thay đổi kích thước thùng tăng khối lượng so với thiết kế; rà soát tham mưu đề xuất cắm các biển hạn chế tải trọng trên các tuyến đê thuộc địa bàn quận.

Trước ngày 31/3, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận chủ trì phối hợp với Công an, UBND các phường trên địa bàn và Xí nghiệp Thoát nước số 3 tổng kiểm tra, phân loại, xử lý các điểm xả thải không qua xử lý vào công trình thủy lợi; tập trung các khu vực có ô nhiễm nặng. UBND các phường có đê phối hợp với các phòng, ban, ngành thuộc quận và Hạt Quản lý đê số 3 kiểm tra, phân loại và có biện pháp xử lý đối với các loại vi phạm còn tồn đọng. Cụ thể, đối với vi phạm nằm trong hành lang bảo vệ đê, trong hành lang thoát lũ; hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đê điều, trật tự xây dựng buộc các tổ chức cá nhân vi phạm phải hoàn thiện các thủ tục cấp phép xây dựng. Đối với các vi phạm nhỏ tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tự giác chấp hành, ký cam kết không vi phạm đến an toàn công trình đê điều. Đối với vi phạm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn công trình đê điều, thoát lũ tiến hành lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, tập trung xử lý dứt điểm.

Đối với vi phạm công trình thủy lợi, Xí nghiệp Thoát nước số 3 chủ trì phối hợp với các phòng, ban, ngành thuộc quận và UBND các phường kiểm tra, phân loại, có giải pháp xử lý đối với các loại vi phạm còn tồn đọng; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết xử lý dứt điểm vi phạm ảnh hưởng đến an toàn các công trình thủy lợi, vi phạm vào lòng dẫn, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước.

Quận Hoàng Mai sẽ tổ chức ra quân cưỡng chế xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm cố tình không tự giác giải tỏa: Đợt 1, từ ngày 28/4 đến hết ngày 31/5; đợt 2, từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/7/2018.

Trong kế hoạch này, UBND quận yêu cầu cơ quan chức năng trực thuộc quận xử lý, giải toả các trường hợp vi phạm phải tiến hành đồng bộ, quyết liệt và triệt để, các đơn vị được giao nhiệm vụ phải có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật hiện hành. Xử lý, giải toả triệt để các trường hợp vi phạm còn tồn tại, ngăn chặn các trường hợp vi phạm mới phát sinh.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t