Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn, vệ sinh lao động (15:59 29/01/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu: Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo tính lan tỏa lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận.

Đảm bảo an toàn, chăm lo quan tâm đến chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là những người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp đều được khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời; Đảm bảo người lao động làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn và vệ sinh lao động được huấn luyện AT, VSLĐ theo quy định.

Về nội dung, quận sẽ triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thế, người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác AT, VSLĐ; Tổ chức tốt các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018 (từ ngày 01 - 30/5), trong đó, chú trọng tuyên truyền, tập huấn công tác AT,VSLĐ cho đội ngũ cán bộ công đoàn và mạng lưới an toàn, vệ sinh viên thuộc các công đoàn cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài ra, phát động phong trào thi đua “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” trong các cơ quan, doanh nghiệp. Tổ chức hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi cấp Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp quận.

Phối hợp với các cơ quan Báo, Đài phát thanh và Truyền hình Trung ương và Hà Nội để xây dựng các phóng sự, chuyên đề về AT, VSLĐ để tuyên truyền, cảnh báo những nguy cơ mất an toàn và cháy, nổ để mọi người biết cách phòng tránh; Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc áp dụng thực hiện hệ thống tiêu chuẩn, các quy trình, quy phạm về AT, VSLĐ, đặc biệt đối với các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về AT, VSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận theo quy định của pháp luật.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t