Thanh Xuân vận động Quỹ phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm (14:17 22/12/2017)


HNP - Sáng 22/12, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống dịch sởi, ho gà; vận động Quỹ phòng chống HIV/AIDS và phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Để chủ động phòng chống dịch, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sởi và ho gà. Các đơn vị chủ động xây dựng Kế hoạch, Công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự phát sinh và bùng phát của dịch bệnh trong mùa Đông Xuân, đặc biệt đối với dịch bệnh sởi và ho gà. Tổ chức tập huấn cho các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi và ho gà.


Phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức về công tác phòng chống dịch bệnh sởi và ho gà. Tăng cương giám sát dịch tại các bệnh viện theo phân cấp, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc sốt phát ban và ho gà để kịp thời chủ động triển khai phòng, chống dịch trong cộng đồng. Triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tăng cường kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch của các phường; chỉ đạo các Trạm Y tế phường tích cực tư vấn người dân cho con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, không chờ mũi tiêm vắc xin dịch vụ...


Cũng tại hội nghị, thực hiện kế hoạch của Ban Vận động tài chính Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố Hà Nội, UBND quận đã kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học và các doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia đóng góp tài chính ủng hộ Qũy hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn quận.


 Riêng tại hội nghị, Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm của quận đã tiếp nhận hàng trăm triệu đồng từ các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cá nhân trên địa bàn quận. Trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ chuyển kinh phí trực tiếp đến Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân hoặc liên lạc theo số điện thoại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân: 024.35581524.


Việc huy động tài chính cho công tác phòng chống dịch bệnh, nguy hiểm là việc làm có ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn, để các cấp, các ngành và toàn xã hội tăng cường trách nhiệm hơn nữa đối với công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và cùng sẻ chia, giúp đỡ đối với người không may mắn mắc các bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật.


Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t