Mỹ Đức triển khai Nghị quyết 19 của Thủ tướng Chính phủ (09:31 13/04/2017)


HNP - Nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh thành phố Hà Nội năm 2017 định hướng đến năm 2020, UBND huyện Mỹ Đức vừa xây dựng Kế hoạch 452/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Theo đó huyện đặt mục tiêu trong năm 2017 tiếp tục đẩy mạnh việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh công bằng, thân thiện, thông thoáng; tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, thu hút mạnh các nguồn lực để khai thác tiềm năng, lợi thế so sánh của huyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thành phố Hà Nội.
 
Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ về đăng ký kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc; Tăng số lượng các bộ hồ sơ về đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 75%; Thời gian thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh tối đa 03 ngày làm việc; phấn đấu đến năm 2020 giảm xuống còn 02 ngày làm việc; Thời gian thẩm định, báo cáo đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền của UBND huyện trong thời hạn 10 ngày; Thời gian thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ kết quả lựa chọn nhà thầu phấn đấu rút ngắn xuống còn từ 7 - 10 ngày làm việc, tiết kiếm được từ 10 đến 13 ngày làm việc so với quy đinh; Thời gian thẩm định hồ sơ phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành là 25 ngày, giảm so với quy định là 5 ngày làm việc; Phối hợp với các đơn vị liên quan rút ngắn thời gian thẩm định Đề án chuyển đồi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở các xã, thị trấn. 
 
Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Mỹ Đức tiếp tục rà soát các TTHC, đặc biệt là TTHC liên quan đến hoạt động của tổ chức, nhất là các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp, kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung. Công khai các TTHC đã được chuẩn hóa theo quy định. Hoàn thành việc chuẩn hóa bộ TTHC và niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên mạng internet và tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Chủ động bố trí, sắp xếp cán bộ có năng lực, trách nhiệm hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính đảm bảo tiến độ theo quy định.
 
Đồng thời, thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý kiến nghị và kết quả giải quyết TTHC để người dân và doanh nghiệp đánh giá, phản ảnh về chính sách, TTHC và việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết TTHC. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm quy định về giải trình và giải quyết các kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua mạng hoặc dịch vụ bưu điện.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t