Hội Cựu chiến binh huyện Ứng Hòa phát huy phẩm chất cụ Hồ (15:07 31/03/2017)


HNP -  Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khoá IX) "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạnh mới", Hội Cựu chiến binh huyện Ứng Hòa đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện giành nhiều thắng lợi về phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Trong những năm qua, Huyện ủy Ứng Hòa đã quan tâm, tạo điều kiện để công tác Hội phát triển toàn diện, đi vào nề nếp, phát huy được vai trò, vị trí trong công tác xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc. Cùng với giáo dục về chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, Hội CCB các cấp còn vận động hội viên tích cực tham gia công tác trong các tổ chức của hệ thống chính trị các cấp một cách có hiệu quả; phối hợp tổ chức được trên 200 cuộc tuần tra canh gác với hơn 1.100 hội viên tham gia, cung cấp hơn 130 tin cho công an huyện; hòa giải thành công hàng trăm vụ tranh chấp, mâu thuẫn. 
 
Song song đó, các cấp Hội CCB còn đẩy mạnh công tác tập hợp, vận động, phát triển tổ chức hội viên. Đến nay, Hội CCB các cấp đã tập hợp, vận động được đại bộ phận CCB ở các địa bàn dân cư, đồng thời đẩy mạnh phát triển hội viên ở cơ quan hành chính sự nghiệp, nhờ đó đã phát triển 34 cơ sở Hội, với 8.530 hội viên, trong đó 2.493 hội viên là đảng viên chiếm 29,22%, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 97,5%. Trong 15 năm, đã kết nạp mới được 1.270 hội viên. Qua đánh giá phân loại Tổ chức Hội và hội viên hàng năm có 100% cơ sờ Hội và 90% chi hội, phân hội đạt TSVM trong đó có 50% đến 60% đạt TSVMXS, không có cơ sở Hội và chi Hội yếu kém, 97% hội viên đạt gương mẫu, 96% gia đình hội viên đạt văn hóa. Ngoài ra, đến nay, toàn huyện đã thành lập được 134 câu lạc bộ Cựu quân nhân với 5.491 hội viên.
 
Một trong những hoạt động được các cấp hội triển khai có hiệu quả là công tác chăm lo giúp đỡ CCB, nâng cao đời sống vật chất, phát triển kinh tế gia đình thông qua các hình thức như: bồi dưỡng kiến thức làm kinh tế, tập huấn chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội lập các tổ tiết kiệm vay vốn, lập vốn quay vòng trong nội bộ hội viên CCB; khuyến khích hội viên mở rộng sản xuất kinh doanh, làm giàu đúng pháp luật... đã giúp cho hàng ngàn hội viên cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo. Riêng năm 2016, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tín chấp 14.894 triệu đồng, duy trì 57 tổ vay vốn với 1.592 hộ vay vốn tạo việc làm cho hàng trăm hội viên phát triền kinh tế, giảm nghèo bền vững. Tính đến nay, giảm 165 hộ nghèo, quỹ Hội bình quân đạt 477.645đ/hội viên (tăng 177.645đ/hội viên) so với đầu nhiệm kỳ 350.000đ/hội viên. Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa số tiền trên 700 triệu đồng; Vận động hội viên tham gia ủng hộ quỹ Ngày vì người nghèo 176 triệu đồng; Cán bộ, hội viên đã gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân trong việc hiến đất làm đường với giá trị 12 tỷ đồng tiêu biểu như Hội CCB xã Đại Hùng, Đông Lỗ, Phương Tú, Trung Tú, Đổng Tân, Minh Đức, Liên Bạt, Hoa Sơn... tổ chức thăm hỏi tặng quà trên 3.000 hội viên ốm đau, với số tiền trên 300 triệu đồng; Mừng thọ 700 hội viên cao tuổi với số tiền gần 150 triệu đồng; gặp mặt 2.095 hội viên nghèo, thương bệnh binh, đối tượng chính sách nhân các ngày lễ tết, tổ chức được 55 buổi nói chuyện truyền thống cho trên 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên và các thầy cô giáo, học sinh các nhà trường.
 
Có thể nói, bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, Hội CCB các cấp trong huyện Ứng Hòa ngày càng phát huy vai trò, vị trí của mình; xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền, là cầu nối thân thiết của Đảng với nhân dân.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t