Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV (16:19 16/12/2016)


HNP - Sáng 16/12, Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị tiếp xúc


Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu HĐND TP báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV, đa số các cử tri đồng tình, thống nhất cao kết quả kỳ họp, đồng thời, tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,…
 
Liên quan đến ATVSTP, nhiều cử tri quận Cầu Giấy đề nghị HĐND TP cần chỉ đạo kiểm tra thường xuyên hơn, quyết liệt hơn nữa nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và xem xét trách nhiệm ATVSTP cụ thể của các đơn vị quản lý.
 
Liên quan đến công tác giám sát, cử tri phường Nghĩa Đô cho rằng, việc giám sát các dự án lớn của Thành phố vừa qua là chưa tốt, điều này cho thấy ở một số khu tái định cư chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, thiếu nước sạch, không có trường học,… Cùng với đó, cử tri yêu cầu phải quy rõ trách nhiệm người đứng đầu các dự án, kỷ cương phép nước cần phải nghiêm minh. Đối với việc an toàn phòng chống cháy nổ, cử tri phường Mai Dịch kiến nghị Thành phố cần giám sát chặt chẽ. 
 
Đề cập đến tiếp xúc cử tri, cử tri phường Yên Hòa cho rằng, cần phải xem xét lại hình thức tiếp xúc giữa đại biểu HĐND phường với cử tri, vì thực tế cho thấy, cách tổ chức chưa tốt, cử tri đến dự thì thưa thớt, các tổ chức xã hội chưa tham gia tích cực.
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc
 
Thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Về kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề VSATTP, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, từ nay đến Tết Nguyên Đán 2017, UBND TP đã xác định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những nội dung trọng tâm của Thành phố. Hà Nội cũng đang triển khai rất tích cực, là địa phương đầu tiên của cả nước hiện nay đang đưa vào hoạt động 3 xe xét nghiệm lưu động, đồng thời Thành phố cũng đã thành lập các tổ liên ngành chỉ do một cơ quan chủ trì là Sở Công thương chịu trách nhiệm về xét nghiệm lưu động trên toàn địa bàn. Hiện nay, Thành phố cũng đang tích cực triển khai các chuỗi cung ứng sản phẩm sạch và các nhóm liên kết. 
 
Liên quan đến nhóm vấn đề mà cử tri đã nêu là quan tâm hơn nữa việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, đặc biệt trong các nhà trường. Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng cho rằng, đây là vấn đề toàn xã hội quan tâm, vậy để giáo dục được đạo đức, lối sống, cũng như nhân cách cho thế hệ trẻ thì nó không phải chỉ trách nhiệm của nhà trường mà trên thực tế nó là trách nhiệm của nhiều lực lượng, trong đó đặc biệt là giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội phải phối hợp song song cùng lúc. Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, Hà Nội rất quan tâm đến vấn đề này, ngoài chương trình học chung về chuyên môn, thì Hà Nội cũng là một trong ít địa phương cả nước đã đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa từ cấp 1, cấp 2 đến THPT về chương trình giáo dục đạo đức, nếp sống, văn minh, để xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cho học sinh.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: mặc dù còn có những tồn tại, hạn chế nhưng giáo dục Hà Nội năm 2016 đã đạt kết quả rất tốt, dẫn đầu cả nước trên tất cả các mặt, đặc biệt là giáo dục đại trà cũng như giáo dục mũi nhọn, đã đạt 147 giải Quốc gia dẫn đầu cả nước, đạt trên 100 giải quốc tế, trong đó có những giải rất cao đứng hàng đầu thế giới.
 
Về tinh giản biên chế, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, sau một thời gian triển khai, Bộ Chính trị đã đánh giá Hà Nội là địa phương đã thực hiện khối lượng công việc có kết quả lớn, rõ rệt nhất so với cả nước. Hà Nội đã giảm được 59 phòng, ban của các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, giảm được 39 đồng chí trưởng phòng, giảm 143 đồng chí phó phòng.

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t