Triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ (14:01 24/06/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Công văn số 1928/UBND-KSTTHC ngày 18/6/2024 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ.

Ảnh minh họa


Theo đó, UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ - CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố, Cổng Thông tin điện tử Thành phố, các Báo, Đài của Thành phố đăng tải, đưa tin, bài viết tuyên truyền về các nội dung quy định của Nghị định số 63/2024/NĐ-CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Nhiệm vụ cụ thể
 
1. Các sở, ngành: Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành, lĩnh vực phụ trách; kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
 
Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện quy trình nội bộ, thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân biết, thực hiện theo các quy định của Nghị định số 63/2024/NĐ-CP.
 
2. Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện, nâng cấp, đảm bảo các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố đáp ứng các quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố với phần mềm dịch vụ công liên thông theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 26 Nghị định số 63/2024/NĐ-CP.
 
3. Văn phòng UBND Thành phố tham mưu UBND Thành phố việc tổ chức triển khai Nghị định số 63/2024/NĐ-CP. Làm đầu mối phối hợp với các đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Nghị định số 63/2024/NĐ-CP; kịp thời tổng hợp các vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức triển khai, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
 
4. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc triển khai có hiệu quả 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử trên địa bàn theo các quy định của Nghị định số 63/2024/NĐ-CP. Bảo đảm các điều kiện cần thiết cho việc triển khai thực hiện. Đồng thời, tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông hiệu quả; hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính liên thông điện tử nhanh chóng, thuận lợi.

Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t