Tháo gỡ vướng mắc trong hỗ trợ kinh phí phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (09:07 04/12/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5345/UBND-KT, ban hành ngày 2-12, UBND thành phố Hà Nội đã cho ý kiến về tháo gỡ vướng mắc trong việc hỗ trợ kinh phí phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 3296/LS:NN&PTNT-TC, ngày 4-10-2019, của liên sở: NN&PTNT-Tài chính về việc tháo gỡ vướng mắc trong việc hỗ trợ kinh phí phòng, chống bệnh DTLCP trên địa bàn thành phố. Về việc này, UBND thành phố chấp thuận về nguyên tắc đề nghị của liên sở, cụ thể: Về kinh phí hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có lợn mắc bệnh, tiêu hủy do bệnh DTLCP, các quận, huyện, thị xã được quyết toán phần kinh phí các quận, huyện, thị xã thực hiện hỗ trợ cho người chăn nuôi có lợn tiêu hủy do bệnh DTLCP đã áp dụng theo các quy định của Trung ương và thành phố tại thời điểm hỗ trợ, trước thời điểm ban hành Văn bản số 2089/UBND-KT, ngày 20-5-2019, của UBND thành phố.

Về thanh toán phí xét nghiệm vi rút bệnh DTLCP: Chi phí chẩn đoán xét nghiệm bệnh dịch này do UBND cấp huyện trích từ nguồn kinh phí dự phòng để chi trả. Trường hợp trong năm phải sử dụng từ nguồn dự phòng, mà vượt quá 50% dự phòng ngân sách quận, huyện, thị xã, thì UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để xem xét bổ sung cho ngân sách quận, huyện, thị xã phần kinh phí vượt 50% dự phòng ngân sách theo quy định.

Về hỗ trợ người chăn nuôi trong vùng dịch có lợn phải tiêu hủy nhưng kết quả xét nghiệm âm tính với bệnh DTLCP: Các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm âm tính đối với bệnh DTLCP sẽ không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 02/2017/NĐ-CP, ngày 9-1-2017, của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh để xem xét hỗ trợ. UBND thành phố không xem xét hỗ trợ thiệt hại do DTLCP đối với các trường hợp có lấy mẫu xét nghiệm chuẩn đoán mà kết quả âm tính với bệnh.

Về thời điểm xác định mức kinh phí hỗ trợ do tiêu hủy lợn bị bệnh DTLCP: Căn cứ Văn bản số 2089/UBND-KT ngày 20-5-2019 của UBND thành phố về việc tháo gỡ vướng mắc về mức hỗ trợ thiệt hại khi phải tiêu hủy lợn bệnh, lợn chết do bệnh DTLCP, theo đó, tại mục 4 quy định thời điểm xác định mức hỗ trợ: Là thời điểm ra quyết định tiêu hủy đối với đàn lợn mắc bệnh.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở Tài chính, NN&PTNT tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t