Kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại các làng nghề (18:15 07/05/2022)


HNP - Thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao trong việc kích cầu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách đến với Hà Nội trong những ngày diễn ra SEA Games 31, ngày 7/5, Sở Công thương Hà Nội đã kiểm tra các cơ sở, các làng nghề sản xuất sản phẩm quà tặng phục vụ cho SEA Games 31 và một số tuyến phố văn minh thương mại xung quanh khu vực Trung tâm văn hóa thể thao của các quận, huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế tại Làng Nghề Vạn Phúc, quận Hà Đông


Kiểm tra thực tế tại Công ty Sơn Mài của Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát tại phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây là cơ sở sản xuất sản phẩm mỹ nghệ phục vụ cho SEA Games 31, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao phục vụ SEA Games 31, Sở Công thương đã phối hợp với UBND các quận, huyện, nơi tổ chức thi đấu, triển khai duy trì các tuyến phố văn minh thương mại; vận động các doanh nghiệp, cửa hàng, quầy hàng văn hóa nâng cấp, chỉnh trang biển hiệu; sắp xếp trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm quà tặng, sản phẩm thế mạnh của Hà Nội để quảng bá với du khách trong và ngoài nước đến tham dự SEA Games 31.
 
 Đoàn kiểm tra tại Công ty Sơn Mài của Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây
 
Đến nay, 74 tuyến phố xung quanh khu vực Trung tâm văn hóa thể dục thể thao của các quận, huyện đã chỉnh trang, treo pano, áp phích tuyên truyền cổ động cổ động trực quan dọc tuyến phố. Các làng nghề đã tích cực sản xuất để đưa ra những sản phẩm đặc sắc phục vụ SEA Games 31. Đặc biệt, để quảng bá, giới thiệu sản phẩm cho du khách thì nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm đã được gắn biểu trưng của SEA Games 31.
 
Đoàn kiểm tra tại tuyến phố Văn Cao - Liễu Giai, quận Ba Đình
 
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cũng cho biết, để chào mừng SEA Games 31, đồng thời, để quảng bá sản phẩm làng nghề của Hà Nội, Sở sẽ tổ chức nhiều sự kiện như: “Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022” với quy mô 100 gian hàng. Trong đó, sẽ trưng bày, giới thiệu lịch sử của các làng nghề và các sản phẩm quà tặng, lưu niệm gắn với biểu tượng SEA Games 31; Triển lãm chuyên đề: Hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ tại điểm Trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô tại 176 Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông; Tổ chức chuỗi kết nối và trưng bày, giới thiệu phổ biến sản phẩm, công nghệ sản xuất và tiêu dùng bền vững cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống…

Minh Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t