Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Đại sứ Mỹ chia sẻ tầm nhìn về TP thông minh (11:09 22/03/2017)


HNP - Ngày 21/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng TP thông minh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Ted Osius chia sẻ tầm nhìn về TP thông minh


Đại sứ Mỹ Ted Osius chia sẻ, tại hội nghị thảo luận về việc phát triển TP thông minh vào năm ngoái, đại diện của 32 công ty Mỹ đều mong muốn tham gia phát triển TP thông minh tại Hà Nội. “Chúng tôi có cơ hội được thảo luận vấn đề này với Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhưng chúng tôi mong muốn có thể hợp tác sâu rộng với Hà Nội về vấn đề này”, Đại sứ Mỹ cho biết.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển TP thông minh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trong kế hoạch phát triển, khâu đột phá mà Hà Nội hướng đến là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), lấy trụ cột là phát triển công nghệ thông tin (CNTT) và xây dựng chính phủ điện tử. Hơn một năm qua, TP đã thiết lập mạng dùng chung từ TP đến 584 phường, xã và các Sở, ban, ngành. Trong thời gian tới, TP sẽ nhập toàn bộ dữ liệu đất đai đưa vào hệ thống dùng chung này. Hiện nay, hơn 40% dịch vụ công đã được triển khai trực tuyến và TP phấn đấu đến 2020, 100% dịch vụ hành chính công sẽ được thực hiện trực tuyến.

Hà Nội đang nỗ lực hướng đến TP thông minh, tiện dụng cho người dân. TP đã ký kết văn bản ghi nhớ với Tập đoàn Microsoft để xây dựng khung chính phủ điện tử và tìm hiểu việc sản xuất các thẻ có thể tích hợp sử dụng cho nhiều mục đích như thẻ ngân hàng, thẻ xe bus, tàu điện ngầm...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, con đường tiến tới thiết lập một trung tâm dữ liệu lớn (big data center) còn dài. Vì vậy, người đứng đầu TP Hà Nội rất mong muốn hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ để xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn phát triển các trung tâm sáng tạo khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế mẫu mã sản phẩm cho các làng nghề cũng như các ngành công nghiệp và hy vọng Đại sứ Ted Osius sẽ trở thành cầu nối với các TP để Hà Nội có thể học hỏi các kinh nghiệm trong việc xây dựng trung tâm sáng tạo khởi nghiệp, đặc biệt là tại TP Boston, nơi có phong trào khởi nghiệp sáng tạo lớn thứ 2 nước Mỹ.

Chia sẻ về hướng đi của Hà Nội, Đại sứ Ted Osius bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến Hà Nội đã phát triển rất nhanh, đặc biệt là mặt cải cách hành chính. Vì vậy, ông sẵn sàng hỗ trợ giới thiệu một số công ty Mỹ hợp tác với TP. Đại sứ Mỹ cũng tin tưởng vào quyết tâm của chính quyền TP trong việc hướng tới phát triển bền vững cho Hà Nội. Vì vậy, Đại sứ rất vui mừng được đóng góp trong quá trình phát triển của TP và càng thêm tin tưởng vào tương lai của Hà Nội.


Theo Kinhtedothi


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t