Quận Hai Bà Trưng: Số hóa cơ sở dữ liệu TTHC tạo thuận lợi cho cán bộ, người dân và doanh nghiệp (21:08 30/05/2024)


HNP - Chiều 30/5, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị triển khai “Hệ thống khai thác cơ sở dữ liệu kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết từ ngày 31/12/2021 trở về trước”.   

Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc trao khen thưởng các tập thể


Thực hiện Kế hoạch số 259/KH-UBND, ngày 19/11/2021, của UBND Thành phố về số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực (từ 31/12/2021 trở về trước) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện rõ đến từng phòng, ban, 18 phường. 

 

Ông Trương Ngọc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Nhật Thiên báo cáo quá trình thực hiện Dự án

 

Kết quả, đến ngày 27/3/2024, UBND quận đã cơ bản hoàn thành xong việc "Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết từ ngày 31/12/2021 trở về trước". Đến nay, đã xây dựng xong Hệ thống khai thác cơ sở dữ liệu tại quận, sẵn sàng thực hiện đồng bộ với cơ sở dữ liệu về TTHC của Thành phố, Quốc gia khi có hướng dẫn của cơ quan cấp trên.
 
“Quận Hai Bà Trưng là một trong những quận đầu tiên của Thành phố đã thực hiện số hóa dữ liệu hộ tịch từ năm 1956 đến hết năm 2023. Hiện nay, song song với việc bám sát theo hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên để triển khai thực hiện các bước tích hợp dữ liệu với phần mềm 158 của Bộ Tư pháp, UBND quận đã chỉ đạo triển khai cấp tài khoản và phân quyền cho các công chức Tư pháp - Hộ tịch thuộc UBND 18 phường khai thác cơ sở dữ liệu hộ tịch hiện có của quận, phục vụ công tác chuyên môn, đảm bảo khi hoàn thành xong việc số hóa dữ liệu hộ tịch và tích hợp phần mềm của Bộ, các cán bộ công chức có thể dễ dàng thao tác và khai thác dữ liệu ngay”, Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc cho biết.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị
 
Nhấn mạnh việc số hóa chưa từng có tiền lệ và Hai Bà Trưng là quận đầu tiên thực hiện số hóa TTHC còn hiệu lực trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc đề nghị: Ngay sau hội nghị, các phòng chuyên môn, UBND 18 phường tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Trước mắt, cần tập trung quản lý việc khai thác, sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích, qua đó cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết TTHC, chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch hành chính. Đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn và bảo mật thông tin trong kết nối đến “Cơ sở Dữ liệu về kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực” tại các đơn vị.
 
Trong quá trình khai thác, sử dụng thường xuyên rà soát, kiểm tra, làm sạch, làm giàu thêm cơ sở dữ liệu đảo bảo theo quy định pháp luật về văn thư, lưu trữ và pháp luật chuyên ngành. Tiếp tục quán triệt tới cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC nghiêm túc thực hiện số hóa, hồ sơ kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Trong quá trình khai thác, sử dụng, các đơn vị kịp thời tổng hợp vướng mắc trong quá trình triển khai Hệ thống, báo cáo UBND quận, Lãnh đạo UBND quận để được kịp thời giải quyết nhằm đưa Hệ thống ngày càng thân thiện, dễ sử dụng và làm giàu thêm cơ sở dữ liệu. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t