Hai Bà Trưng triển khai giải quyết hồ sơ tồn đọng trong lĩnh vực người có công (10:06 08/08/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng  trên địa bàn.

Kế hoạch nhằm giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng trên địa bàn quận đảm bảo người có công được hưởng chế độ chính sách theo quy định, từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực người có công.

UBND quận yêu cầu việc xem xét, giải quyết hồ sơ tồn đọng đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, khách quan, đúng quy định pháp luật; Đề cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, các cơ quan, đơn vị trong quá trình xét duyệt hồ sơ; Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong quá trình xét duyệt hồ sơ tại cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia giám sát.

Theo đó, đối tượng giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đối với hồ sơ đã lập trước ngày 01/7/2013 theo đúng quy định tại từng thời điểm nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Không xem xét đối với các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận không đủ điều kiện xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh theo quy định pháp luật.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t