Thường Tín tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, lụt bão, úng ngập và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (21:22 13/06/2017)


HNP - Để chủ động phòng, chống và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do nắng nóng, lụt bão, úng ngập và dịch bệnh gây ra đối với đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, ngày 12/6, UBND huyện Thường Tín vừa có Công văn 507/UBND-KT yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các ngành chức năng liên quan tổ chức thực hiện.

Theo đó, UBND huyện Thường Tín yêu cầu các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch phòng chống nắng nóng, lụt bão, úng ngập và dịch bệnh cho đàn vật nuôi trong mùa mưa bão, nắng nóng năm 2017. Tổ chức thông tin tuyên truyền thường xuyên trên loa truyền thanh của xã, thôn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống nắng nóng, lụt bão, úng ngập cho đàn gia súc, gia cầm, tổ chức rà soát, thống kê số lượng hộ chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi trong vùng có nguy cơ ngập lụt khi mưa bão, vùng phân lũ, vùng chậm lũ. Tổ chức tiêm phòng bổ sung các loại vắc xin và khuyến cáo hướng dẫn người chăn nuôi chủ động mua bổ sung các loại vắc xin ngoài ngân sách Thành phố, huyện hỗ trợ để phòng bệnh cho đàn vật nuôi. Trong trường hợp xảy ra thiệt hại về gia súc, gia cầm do dịch bệnh, nẮng nóng, lụt bão, úng ngập gây ra phải kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại, tống hợp số liệu báọ cáo về phòng Kinh tế để tổng hợp, báo cáo UBND huyện kịp thời.

Trạm Thú y có văn bản hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống nắng nóng, dịch bệnh gia súc, gia cầm trong mùa mưa bão và các biện pháp xử lý khi có dịch bệnh xảy ra. Phân công cán bộ chuyên môn tăng cường xuống cơ sở giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống nắng nóng, lụt bão, úng ngập cho đàn vật nuôi.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t