Sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy trong tháng 4 (09:07 05/04/2023)


HNP - Ngày 3/4, Ban Chỉ đạo Chương trình số 08 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII ban hành Kế hoạch số 17-KH/BCĐCTr08 về tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”.

Theo kế hoạch, thời gian dự kiến sơ kết Chương trình số 08-CTr/TU sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 4/2023 nhằm đánh giá toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình nửa nhiệm kỳ qua, trong đó, nêu bật những kết quả đạt được về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình.
 
Để làm tốt các nội dung trên, Ban Chỉ đạo yêu cầu việc sơ kết cần bám sát các chủ trương, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình; động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp trong thực hiện. Đối với báo cáo đánh giá cần bảo đảm chất lượng; thời điểm lấy số liệu từ khi Chương trình ban hành đến ngày 31/3/2023, tập trung vào đánh giá hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, hiệu quả công tác điều hành tổ chức thực hiện của chính quyền các cấp trong việc phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của nhân dân.
 
Bên cạnh đó, đánh giá kết quả thực hiện và tiến độ hoàn thành 27 chỉ tiêu chủ yếu; tỷ lệ hoàn thành kế hoạch, mục tiêu của Chương trình; dự báo khả năng hoàn thành các chỉ tiêu đến hết nhiệm kỳ. Ngoài việc đánh giá những kết quả, việc sơ kết cũng nêu phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, cần nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo và tập trung chỉ đạo quyết liệt để giải quyết các nhiệm vụ, nội dung còn nhiều khó khăn, vướng mắc. 

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t