Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (18:06 26/09/2024)


HNP – Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND ngày 24/9/2024 về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, đối tượng áp dụng bao gồm các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan đến việc quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thành phố.
 
UBND Thành phố ủy quyền Sở Lao động-Thương binh và Xã hội ký Hợp đồng ủy thác với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.
 
UBND cấp huyện thực hiện ủy quyền Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội ký Hợp đồng ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện.
 
Hợp đồng ủy thác được ký sau khi có ý kiến thống nhất của cơ quan Tài chính cùng cấp. Trường hợp có thay đổi về nội dung Hợp đồng ủy thác, cơ quan Lao động-Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội cùng cấp thực hiện điều chỉnh Hợp đồng ủy thác hoặc ký bổ sung Phụ lục Hợp đồng ủy thác.
 
Đối tượng cho vay là hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác tương ứng với từng chương trình tín dụng theo quy định hiện hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Các đối tượng chính sách khác do Hội đồng nhân dân Thành phố quyết định (nếu có).
 
Thứ tự ưu tiên cho vay các đối tượng căn cứ theo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố và các quận, huyện, thị xã từng thời kỳ, khả năng cân đối ngân sách của địa phương và Quyết định phê duyệt kế hoạch phân bổ nguồn vốn vay của UBND các cấp hằng năm.
 
Theo Quyết định, mức cho vay tối đa đối với từng đối tượng tương ứng với từng chương trình tín dụng cụ thể thực hiện theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ/Hội đồng quản trị NHCSXH; riêng mức cho vay tối đa đối với cơ sở sản xuất kinh doanh vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 3 tỷ đồng/dự án và đảm bảo không quá 200 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.
 
Thời hạn cho vay tối đa áp dụng theo quy định hiện hành của từng đối tượng cho vay, từng chương trình cho vay cụ thể trên cơ sở hướng dẫn của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời hạn cho vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội và người vay vốn thỏa thuận căn cứ theo quy định hiện hành về thời hạn cho vay tối đa và nguồn vốn cho vay, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của người vay.
 
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 04/10/2024 và thay thế Quyết định số 26/2017/QĐ-UBND ngày 04/8/2017 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dương Chín


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t