VNPT Hà Nội: Kịp thời khôi phục thông tin liên lạc trước, trong và sau bão số 3 phục vụ khách hàng (10:26 14/09/2024)


HNP - Chủ động phòng chống và nỗ lực ứng cứu thông tin sớm nhất có thể để phục vụ khách hàng là tinh thần đã được quán triệt trong tập thể đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) VNPT Hà Nội trong mùa mưa bão, đặc biệt trước, trong và sau cơn bão số 3 xảy ra vừa qua. 

Các kỹ thuật viên Trung tâm viễn thông 7 - VNPT Hà Nội khắc phục đường truyền cho Thành ủy Hà Nội sau cơn bão


Sau cơn giông chiều 6/9 đổ bộ về Hà Nội, cán bộ công nhân viên Kỹ thuật Viễn thông Trung tâm Viễn thông 6 - VNPT Hà Nội đã xử lý sự cố mất liên lạc do cây đổ tại khu vực địa bàn xã An Phú, huyện Mỹ Đức vào 17h20, nhanh chóng kết nối thông tin liên lạc phục vụ khách hàng.
 
Sáng ngày 7/9, sức gió mạnh gây đứt cáp Viễn thông tại nhiều nơi như các khu vực Phú Xuyên, Thanh trì và Hà Đông. Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, các kỹ thuật viên VNPT Hà Nội đã hàn nối, xử lý ngay trong mưa bão.
 
Cao điểm là trong đêm 7/9, khi sức gió của cơn bão đổ về Hà Nội có lúc lên đến cấp 12-13, gió lớn giật nhiều giờ gây đổ nhiều cây, cột điện trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn huyện ngoại thành Hà Nội, màu áo xanh của anh em VNPT Hà Nội vẫn sáng trong đêm để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng. 
 
Xử lý đứt cáp tại xã Châu Can, huyện Phú Xuyên ngay trong đêm 7/9
 
Trong đêm 7/9, nhiều anh em kỹ thuật viên VNPT Hà Nội không ngủ. Đội ứng cứu Thông tin Trung tâm Điều hành thông, Trung tâm Viễn thông 6 đã lao đi trong mưa lúc 22h để xử lý ứng cứu mất liên lạc tại các khu vực Ứng Hòa, Phú Xuyên, kịp thời xử lý truyền dẫn cho các thiết bị UPE/NPE, cứu hàng trăm BTS và mấy chục ngàn thuê bao không bị gián đoạn liên lạc.
 
Đến sáng 8/9, nhiều trạm cột Viễn thông trên địa bàn VNPT Hà Nội bị gãy đổ, hỏng hóc; nhiều tuyến cáp đứt gây ảnh hưởng thông tin liên lạc tới hàng chục ngàn khách hàng. Địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là địa bàn Trung tâm Viễn thông 6 tại 6 huyện: Phú Xuyên, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức. Tính riêng địa bàn này, có đến 06 cột anten bị đổ, 30 cột viễn thông đổ gẫy, 38 cột Viễn thông đổ nghiêng, 16.589 m cáp bị đứt và hư hỏng gồm cả các tuyến cáp truyền dẫn và cáp thuê bao. Lốc xoáy và cây to đổ gây ra gẫy, đổ nghiêng cột Viễn thông. Các tuyến cáp đứt là do các cột bê tông của VNPT, EVN và cây gẫy đổ hoặc các cành cây đập mạnh khi có gió làm đứt, nhiều cáp đứt nhiều đoạn ngắn, một số cáp rơi xuống đường các phương tiện đi qua chèn đè làm hỏng. Trung tâm Viễn thông 6 là địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng của các cơn  bão lụt hàng năm, nhưng đây là con số thiệt hại chưa bao giờ có.
 
Khắc phục thông tin liên lạc vùng lũ tại An Phú, huyện Mỹ Đức 
 
Ngay trong ngày 8/9, với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo địa bàn, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Hà Nội, cùng sự hợp lực, đoàn kết của tất cả các đơn vị, VNPT địa bàn Hà Nội đã nỗ lực khôi phục thông tin liên lạc nhanh nhất có thể. Tinh thần hợp lực xuất hiện ở khắp mọi nơi: Địa bàn thiệt hại ít hỗ trợ địa bàn thiệt hại nhiều; Các đội ứng cứu thông tin hỗ trợ các anh em địa bàn; Kinh doanh hỗ trợ kỹ thuật; Đội trưởng hỗ trợ anh em, Phòng ban hỗ trợ Sản xuất; Bưu chính hỗ trợ Viễn thông; Và đặc biệt là tinh thần tiên phong, sát sao của các đồng chí lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nội, sự động viên kịp thời của công đoàn các cấp, sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể đội ngũ người lao động trong cơn bão lịch sử, tất cả đều hướng tới mục tiêu vì sự thông suốt dịch vụ phục vụ khách hàng. 
 
Lãnh đạo VNPT Hà Nội kịp thời động viên anh em kỹ thuật viễn thông khắc phục xử lý sự cố cơn bão số 3 tại Đồng Mô, thị xã Sơn Tây 
 
Trong dịp này, Công đoàn VNPT Hà Nội cũng hỗ trợ động viên tới các đơn vị Trung tâm Viễn thông, Trung tâm Điều hành thông tin với mức hỗ trợ 10.000.000 đồng/đơn vị để gửi đến những anh em kỹ thuật viên đang ngày đêm khắc phục sự cố đảm bảo thông tin liên lạc. Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Hà Nội và các đơn vị cũng thường xuyên đồng hành cùng anh em nhân viên kỹ thuật Viễn thông, dành tặng những phần quà ấm áp, những bữa ăn vội, động viên tinh thần để anh em cùng nhau vượt qua mưa bão.
 
Với sự ra quân nỗ lực và tích cực, không ngừng nghỉ, ngay trong ngày 8/9, số lượng thuê bao Băng rộng cố định mất liên lạc đã được khôi phục trở lại đã đạt trên 90%, từ trên 12.000 thuê bao, xuống còn 1.200 thuê bao; Đến ngày 9/9, toàn bộ các tuyến cáp quang trung kế, cáp truyền dẫn BTS trên cả 2 hướng đều đã được khắc phục hoàn toàn. Đây thực sự là một kết quả đáng khâm phục dành tặng những nỗ lực của CBCNV VNPT địa bàn Hà Nội. 
 
Chiều 13/9, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Phạm Đăng Minh, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội và ông Trần Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã trao số tiền 100 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội để ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3. 
 
Sáng 16/9 tới đây, VNPT Hà Nội sẽ tổ chức quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ trong đơn vị với mức ủng hộ mỗi CBCNV tối thiểu 1 ngày lương để tham gia trong chương trình gói hỗ trợ 50 tỷ đồng của Tập đoàn VNPT.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t