Thăm hỏi, động viên nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội (13:46 13/08/2024)


HNP - Ngày 12/8, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. 

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động Hanoi Metro


Đây là một trong những tuyến Metro vận tải hành khách khối lượng lớn, có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô và được vận hành bởi đội ngũ công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro).
 
Bà Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội chia sẻ: Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đặc biệt, hướng đến đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động làm việc không có ngày nghỉ để vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Công đoàn ngành đã tổ chức đoàn công tác tới thăm, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro thứ 2 của Hà Nội.
 
Thông qua hoạt động này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội mong muốn Ban lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến đời sống của người lao động, giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhân dân trong 15 ngày đầu vận hành miễn phí cũng như thời gian tiếp theo.
 
Ông Ngô Minh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, những ngày này, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành thương mại và phục vụ miễn phí người dân tham quan, trải nghiệm. Dù thời tiết nắng nóng nhưng lượng hành khách tham quan vẫn rất đông. Đây là tín hiệu đáng mừng của GTVT công cộng Thủ đô.
 
Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, đội ngũ nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội cũng làm việc không có ngày nghỉ. Những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên làm việc tại Hanoi Metro là rất đáng biểu dương, ghi nhận. Điểm đáng mừng là, đơn vị Hanoi Metro cũng đã có nhiều nỗ lực chăm lo về điều kiện làm việc cũng như sinh hoạt cho người lao động.
 
Tại chương trình thăm và động viên đoàn viên, người lao động Hanoi Metro, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã gửi tới đơn vị những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu như: Nước, đường, sữa… hi vọng những phần quà này sẽ tiếp thêm động lực để đoàn viên, người lao động Hanoi Metro tiếp tục vượt qua khó khăn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
 
Đón nhận những phần quà và trân trọng cảm ơn những tình cảm Công đoàn ngành GTVT Hà Nội trao tặng, TS. Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết: Dự án bất ngờ trước sức hút của đoạn tuyến mới Nhổn - Cầu Giấy. Điều đó cho thấy, Metro ngày càng được người dân quan tâm và tin tưởng sử dụng. Nếu tính bình quân lượng khách tại một nhà ga, lúc cao điểm nhất, tuyến Nhổn - Cầu Giấy tiếp đón khoảng 12.500 khách, bình quân mỗi chuyến tàu đạt 320,5 khách và vận hành an toàn.
 
Theo thống kê của Hanoi Metro, lượng khách ngày 8/8 là trên 34.000 người; ngày 9/8 là trên 52.000 người; ngày 10/8 trên 66.000 người. Và đỉnh điểm là ngày 11/8, đoạn tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Cầu Giấy đã đón trên 100.000 lượt khách, nâng tổng khối lượng hành khách 4 ngày qua lên trên 250.000 lượt.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t