“Một cửa” Hà Nội thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới (10:07 09/02/2022)


HNP - Ngày 8/2, ghi nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận “một cửa”) của một số cơ quan hành chính trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy các đơn vị đều chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng để đón công dân đến giao dịch; mã QR khai báo y tế cũng được dán tại nhiều vị trí thuận tiện.  

Công chức bộ phận “một cửa” UBND quận Hoàn Kiếm chấp hành tốt quy định phòng dịch Covid-19


Chị Nguyễn Phương Thảo, cán bộ làm việc tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) cho biết, ngay từ sáng sớm, cán bộ nhân viên của phường đã có mặt đầy đủ. Việc quét mã QR cũng như đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn được lãnh đạo phường kiểm tra, nhắc nhở thực hiện nghiêm túc.
Quy định phòng dịch được người dân chấp hành khi đến UBND phường Hàng Bài
 
Là một trong ba công dân đầu tiên đến giải quyết các thủ tục hành chính sau kỳ nghỉ Tết tại UBND phường Nghĩa Tân, ông Bùi Xuân Lịch cho biết, cán bộ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục khá nhanh chóng, thái độ tiếp đón công dân niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình. Trong buổi sáng, chỉ có vài người đến giải quyết thủ tục hành chính, nên kết quả được trả rất nhanh.
 
Người dân tới UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) quét mã QR trước khi giải quyết thủ tục hành chính
Người dân cũng chấp hành tốt quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn
Những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, các bàn làm việc của phường Phúc La (quận Hà Đông) đều có nhân viên túc trực, đeo khẩu trang phòng dịch để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của người dân được an toàn.
 
Tại các Sở chuyên môn như Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Giao thông Vận tải…, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cán bộ công chức bộ phận “một cửa” cũng đều có mặt đầy đủ. Việc quét mã QR cũng như đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước đó cũng đã được các Sở kiểm tra, nhắc nhở công chức thực hiện nghiêm túc.
 
Người dân quét mã QR khai báo y tế khi đến giải quyết TTHC tại “một cửa” Sở TT&TT Hà Nội
 
Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng - Phó Trưởng đoàn thường trực Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận các Sở đã bố trí đầy đủ công chức trực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính; khi tiếp công dân đến giao dịch, các công chức trực tại bộ phận có thái độ giao tiếp hòa nhã, lịch sự, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19…
 
Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố kiểm tra tại Bộ phận “một cửa” Sở Giao thông vận tải Hà Nội
 
Nhiều năm nay, từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đoàn kiểm tra công vụ của Thành phố đều tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ quan, đơn vị. Năm 2021, toàn Thành phố đã tiến hành 1.484 cuộc kiểm tra công vụ gắn với công tác phòng dịch Covid-19, qua đó, góp phần duy trì nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t