Sau phân cấp, nhiều địa phương hoàn thành bàn giao công trình thủy lợi (16:04 05/10/2019)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa rà soát kết quả triển khai thực hiện phân cấp quản lý công trình thủy lợi theo Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ: Đã nhận bàn giao xong toàn bộ công trình trên địa bàn quản lý, gồm 6 quận, huyện (Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm). Quận Hoàng Mai đã nhận bàn giao xong cho công ty 1/8 trạm bơm và 1/7 tuyến kênh; còn lại 7 trạm bơm và 6 tuyến kênh do có công trình nằm trong dự án giải phóng mặt bằng và thu hồi đất nên đề nghị không bàn giao hoặc các phường trên địa phương quận có văn bản đề nghị không bàn giao, cam kết tự phục vụ.

Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích đã nhận bàn giao xong toàn bộ công trình trên địa bàn quản lý, gồm 5 huyện, thị xã: Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ và Sơn Tây). Còn 7/84 trạm bơm, 7/1054 tuyến kênh theo danh mục tại Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố, ngoài ra, còn 20 tuyến kênh rà soát thực tế ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố thuộc xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai) chưa thực hiện bàn giao ngoài thực địa cho công ty với lý do: UBND xã không nhất trí bàn giao.

Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Mê Linh còn 1/91 trạm bơm và 3 tuyến kênh, ngoài ra, còn 1 trạm bơm, 37 tuyến kênh rà soát thực tế ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố thuộc địa bàn xã Thanh Lâm chưa bàn giao ngoài thực địa với lý do: UBND xã không nhất trí bàn giao.

Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội, trong đó: huyện Sóc Sơn đã nhận bàn giao xong theo danh mục tại Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố và bàn giao được thêm 33 trạm bơm ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố, đang tiếp tục rà soát và bàn giao ngoài thực địa thêm 568 tuyến kênh ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố cho công ty quản lý.

Huyện Đông Anh đã bàn giao 89/114 trạm bơm (còn lại 2 trạm bơm của xã Đại Mạch không phục vụ nữa không bàn giao, 23 trạm bơm có trong danh mục Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố nhưng không có ngoài thực địa, không bàn giao) và bàn giao được thêm 6 trạm bơm ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố. Bên cạnh đó, mới bàn giao 150/945 tuyến kênh (trong đó có 662 tuyến kênh có trong danh mục Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố và ngoài thục địa; 283 tuyến kênh có trong danh mục Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố nhưng không có ngoài thực địa khồng bàn giao); ngoài ra bàn giao được thêm 114 tuyến kênh rà soát thực tế ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố; còn lại đang tiếp tục rà soát và thống nhất bàn giao ngoài thực địa những tuyến kênh còn lại.

Lý do chưa bàn giao xong là do sự phối hợp giữa Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội và địa phương chưa được chặt chẽ, chưa quyết liệt trong việc tiếp nhận bàn giao công trình.

Huyện Gia Lâm đã bàn giao 45/61 trạm bơm. Mới bàn giao trên biên bản bàn giao giữa UBND huyện và công ty được 1.033/1.267 tuyến kênh. Ngoài ra bàn giao được thêm 437 tuyến kênh rà soát thực tế ngoài danh mục so với Quyết định số 1978/QĐ-UBND của UBND thành phố. Đang tiếp tục rà soát và thống nhất bàn giao ngoài thực địa toàn bộ tuyến kênh trên địa bàn huyện.

Với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy: Các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ, Hoài Đức và quận Hà Đông đã nhận bàn giao xong. Huyện Đan Phượng: Một số công trình đang thi công hoặc đã thi công xong nhưng nhà thầu chưa bàn giao cho địa phương nên chưa bàn giao cho công ty quản lý.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t