Hà Nội: Trên 95% đảng viên tham gia học tập Nghị quyết về phát triển kinh tế tập thể (13:08 28/05/2019)


HNP - Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội vừa rà soát, đánh giá về sự thống nhất trong quan điểm phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội Nguyễn Trung Thành, trong 15 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 18/3/2002, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về “Tiếp tục đổi mói, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”, các cấp, các ngành thành phố Hà Nội đã triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết bảo đảm đúng quy trình, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập cao đạt trên 95%. Các ngành, các cấp cũng đã xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện, tập trung đi sâu vào những nội dung của Nghị quyết có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương mình.

Đáng nói, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có chuyển biến tích cực, tạo được sự thống nhất trong quan điểm phát triển kinh tế tập thể, HTX. Các cấp ủy Đảng và chính quyền từ thành phố đến quận, huyện, thị xã, cơ sở đã xác định rõ trách nhiệm, quan tâm hơn đối với hoạt động và sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX. Các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tích cực tham mưu thành phố các chủ trương, chính sách, giải pháp để tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, HTX. Sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong quá trình chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ đổi mới phát triển HTX từ thành phố tới xã, phường, thị trấn có nhiều chuyến biến tích cực.

Ông Nguyễn Trung Thành cho biết, từ những thay đổi về nhận thức, nhiều HTX trên địa bàn thành phố đã tìm được hướng đi mới, mở rộng thêm các ngành nghề, kinh doanh dịch vụ đa dạng đem lại hiệu quả cao, tạo được công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho thành viên. Từ đó, góp phần cải thiện đời sống của đại bộ phận nông dân đồng thời bảo đảm an ninh và trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Đáng chú ý, công tác cán bộ quản lý HTX đã có sự chuyển biến theo hướng lựa chọn người có năng lực chuyên môn, nhiệt huyết, có phẩm chất đạo đức để bầu vào Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của HTX. Mối quan hệ, trách nhiệm hai chiều giữa thành viên và HTX cụ thể rõ ràng hơn. Chất lượng hoạt động của HTX từng bước được nâng lên. Kinh tế tập thể, HTX tiếp tục có bước phát triển, chứng minh rõ vai trò ngày càng quan trọng và toàn diện về các mặt chính trị, kinh tế, xã hội của thành phố.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t