Tiếp nhận 23 vụ chuyển giao động vật hoang dã (14:18 27/05/2019)


HNP - Đây là một trong những hoạt động trong công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản, tổ chức nghiên cứu khoa học… về động vật hoang dã 6 tháng đầu năm của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

Theo ông Lê Xuân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, cùng với thực hiện tốt công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã, đặc biệt là một số loài quý hiếm như: Hổ, gấu, mèo rừng, vượn, khỉ..., từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 32 vụ với 91 cá thể động vật hoang dã. Trong đó: Số động vật hoang dã còn sống là 88 cá thể; động vật hoang dã đã chết là 3 cá thể.

Trong công tác nhân nuôi sinh sản, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức nhập đàn sinh sản tại Trung tâm 1 đợt với 7 cá thể chim Công. Bên cạnh đó, tổ chức phòng bệnh theo kế hoạch 10 đợt cho 1.048 lượt các cá thể (Hổ, gấu ngựa, cầy, khỉ, vượn, mèo rừng...). Tổ chức điều trị 38 đợt cho 131 lượt các cá thể (Hổ, gấu, khỉ, mèo rừng, chim, rùa...) bị mắc các bệnh (Viêm đường tiêu hóa, hô hấp, tổn thương da, ghẻ, suy nhược cơ thể…

Đáng chú ý, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức tái thả động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên 3 đợt với 103 cá thể và 1,2kg rắn tại Vườn quốc gia Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh), Vườn quốc gia Pù Mát (tỉnh Nghệ An), Vườn quốc gia Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai). Tổ chức chuyển giao động vật hoang dã chết trong quá trình tiếp nhận, cứu hộ 1 đợt với 55 cá thể cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã thực hiện tốt công tác bảo tồn đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm; có nguy cơ tuyệt chủng cao như: Hổ, gấu, chim Công, vượn đen má trắng, chim Hồng Hoàng... Số động vật hoang dã hiện đang cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm là 221 cá thể và 9,5kg Rắn các loại.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2019, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt chức năng cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản, nghiên cứu khoa học, hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học; trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã. Thực hiện nghiêm công tác vệ sinh, phòng, trị dịch bệnh trong quá trình cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã; cũng như thả, chuyển giao động vật hoang dã về môi trường tự nhiên sau cứu hộ.

Bên cạnh đó, Trung tâm chủ động tham mưu, đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã. Chủ động phối hợp với các phòng chức năng thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan thừa hành pháp luật, thúc đẩy việc giải quyết nhanh các vụ vi phạm trong quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã để nâng cao chất lượng công tác cứu hộ động vật hoang dã.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t