Hà Nội ký kết phối hợp với 20 tỉnh, thành phố quản lý chất lượng nông sản (14:13 29/11/2016)


HNP - Đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản 20 tỉnh, thành phố.

Theo đó, các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thái Bình, Sơn La, Phú Thọ, Nam Định, Lào Cai, Lạng Sơn, Hưng Yên, Hải Phòng, Hòa Bình, Hải Dương, Hà Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lâm Đồng... đã ký kết phối hợp với thành phố Hà Nội nhằm tăng cường, thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý, kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản của các tỉnh tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội và ngược lại theo chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn.

Thông qua hợp tác, đến nay, thành phố đã kiểm soát các nông sản thực phẩm qua chương trình kết nối tiêu thụ vào Hà Nội như: Chuỗi rau được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của tỉnh Hòa Bình, Sơn La với hệ thống cửa hàng, siêu thị Biggreen, Fivimart, chuỗi thịt gà DaBaCo Bắc Ninh... tại Hà Nội. Các chuỗi đang duy trì và không ngừng phát triển về số lượng tiêu thụ sản phẩm cũng như mở rộng các chủng loại hàng hóa như chuỗi rau của tỉnh Sơn La tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Fivimart, Biggreen (gia súc, gia cầm) rau hữu cơ, trái cây Hòa Bình tiêu thụ tại chuỗi cửa hàng Biggreen...

Ngoài ra, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiêp Hà Nội mời đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia cùng đoàn công tác làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ sở sản xuất của các tỉnh để kết nối từ sản xuất đến kinh doanh các sản phẩm theo chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm an toàn của Hà Nội để các tỉnh tham khảo và hợp tác tiêu thụ.

Để đảm bảo cho hệ thống doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn Hà Nội kinh doanh theo đúng quy định của Luật An toàn thực phẩm, quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc kiểm tra, đánh giá phân loại cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đánh giá phân loại và cấp 81 Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Lũy kế, Chi cục đã cấp được 325 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn Hà Nội, trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ các tỉnh, thành trong nước.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t