Hoài Đức: Chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (15:05 04/09/2021)


HNP - Sáng 4/9, Đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hoài Đức và làm việc trực tuyến với Sở chỉ huy 20 xã, thị trấn trên địa bàn Huyện.  

Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo chủ trì buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết: Từ ngày 18/7 đến ngày 3/9, trên địa bàn Huyện ghi nhận 70 ca mắc Covid-19 (27 ca tại cộng đồng, 4 ca trong khu vực phong tỏa, 39 ca trong khu cách ly). Các đơn vị, địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung 559 trường hợp F1; lấy mẫu xét nghiệm và ban hành quyết định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà cho 3.172 trường hợp.... 
 
UBND huyện đã quyết định thành lập thành lập 17 chốt kiểm soát phòng chống dịch của huyện (bổ sung thêm 01 chốt), 138 chốt của các xã, thị trấn và 332 chốt của các thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện để kiểm soát hoạt động đi lại của người dân trên địa bàn với sự tham gia của 2.751 người.
 
Về công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, từ ngày 31/3 đến nay, toàn Huyện đã triển khai 10 đợt tiêm vắc xin với 60.158/53.210 liều, đạt 113%.
 
UBND huyện Hoài Đức đã thành lập các khu cách ly y tế tập trung đáp ứng 6.000 chỗ, đã đưa vào vận hành khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học thị trấn Trạm Trôi, Trường Mầm non An Khánh B, tiếp nhận 228 trường hợp F1 của các xã, thị trấn và 7 trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, bảo đảm đầy đủ nhu yếu phẩm cho công dân đến cách ly theo đúng quy định.
 
Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá, thời gian qua, hệ thống chính trị, cấp ủy chính quyền địa phương từ huyện tới cơ sở đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, huyện đã có nhiều giải pháp tích cực hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; đảm bảo an sinh xã hội. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững.
 
Đồng chí cho biết, hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn Thành phố tuy có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn diễn biến rất phức tạp, vì vậy, Thành phố đã quyết định triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 vùng cụ thể. Theo đó, huyện Hoài Đức có một phần địa giới hành chính nằm trong vùng 1 và một phần nằm trong vùng 3. “Tuy nhiên, tùy vào tình hình cụ thể huyện cần phải tính toán kỹ để xác định phân vùng, từ đó, xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện” – Đồng chí Vũ Đức Bảo lưu ý. 
 
Đối với các xã thị trấn trên địa bàn huyện, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cũng yêu cầu phải chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động đáp ứng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ thị số 20 của Chủ tịch UBND Thành phố và chỉ đạo của huyện phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương; có phương án chi tiết về hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản được huyện phê duyệt...
 
Về hoạt động chợ dân sinh, chợ đầu mối, huyện Hoài Đức hiện có 3 chợ đầu mối. Trước đây, thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chợ đầu mối này đã tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo tình hình mới sẽ có những nới lỏng, trước tiên là đầu mối tiêu thụ sản phẩm trong địa bàn huyện; sau đó dần từng bước có quy chế hoạt động có kiểm soát để tiêu thụ sản phẩm của các huyện lân cận, rồi đến các tỉnh.
 
“Huyện cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể để cho các chợ đầu mối hoạt động trở lại, nhưng phải bảo đảm giãn cách, phòng dịch và đáp ứng tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân, không để xảy ra ùn ứ nông sản tại địa phương trong khi các quận nội thành thiếu nguồn cung thực phẩm” - đồng chí Vũ Đức Bảo nhấn mạnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu huyện tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch; tăng cường hơn nữa công tác an sinh xã hội, nhất là đối với lực lượng lao động tự do ngoại tỉnh với 9.788 người đang làm việc tại địa bàn huyện... 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t