Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết 01, 02 để triển khai ngay từ đầu năm 2021 (16:44 29/12/2020)


HNP - Sáng 29/12, Hội nghị Chính phủ với các địa phương bước sang ngày làm việc thứ hai, với phần tham luận của các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị.    

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị


Dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị.

Các đại biểu dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội

Sau hai ngày lắng nghe ý kiến từ các Bộ, Ngành, địa phương, đại diện các doanh nghiệp, phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chưa bao giờ các ý kiến nhất trí, đồng thuận cao như tại Hội nghị, nhất là về đánh giá kết quả 2020 và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Thủ tướng nêu lại phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Năm 2020 thành công hơn 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt. Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khoá XII và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới.


Theo Thủ tướng, các ý kiến phát biểu đều tâm huyết, trách nhiệm, cho thấy quyết tâm, khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Các địa phương gửi 319 kiến nghị cụ thể về các vấn đề lớn của đất nước. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết 01, 02 để trình Thủ tướng ký ban hành ngay từ ngày đầu năm 2021.

Với các kiến nghị, Thủ tướng yêu cầu các tư lệnh ngành "không được im lặng" với đề nghị của các địa phương. Các Bộ, Ngành, địa phương thường xuyên trao đổi, xử lý các vấn đề bức xúc trong sản xuất kinh doanh, không văn bản qua, giấy tờ lại, mất thời gian, mất cơ hội kinh doanh; Phải có phong cách làm việc mới để chấn chỉnh nạn quan liêu giấy tờ.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t