Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng (18:49 20/05/2020)


HNP - Chiều 20/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trưởng Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy, đã chủ trì làm việc với Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.   

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc


Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam; Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Trưởng Đoàn công tác số 1; Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô.
 
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô hiện nay có 2.081 đảng viên với 18 tổ chức Đảng trực thuộc, gồm 01 Đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở (Đảng bộ Sư đoàn 301, có 08 đảng bộ cơ sở), 17 Tổ chức cơ sở đảng (trong đó, có 14 đảng bộ cơ sở, 03 chi bộ cơ sở).
 
Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội cấp cơ sở Đảng ủy Bộ Tư lệnh đã triển khai theo đúng kế hoạch và đảm bảo tiến độ, có chất lượng cao. Tính đến ngày 15/5/2020, 100% các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô đã triển khai xong Đại hội. Đến ngày 20/5, có 26/30 Đảng bộ quân sự quận, huyện, thị xã tiến hành Đại hội; 100%  nhân sự được giới thiệu tham gia cấp ủy và chức danh lãnh đạo đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.
 
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô báo cáo tại buổi làm việc
 
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô lần thứ III, đến nay, các văn kiện Đại hội đã được sự chỉ đạo, góp ý kiến của Đoàn công tác Quân ủy Trung ương, Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy và Tổ công tác số 4 của Tổng Cục chính trị. Theo đó, dự thảo báo cáo chính trị có độ dài 24 trang và chủ đề Đại hội là “Xây dựng Đảng bộ trọng sạch vững mạnh tiêu biểu; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang Thủ đô; làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh”.
 
Báo cáo chính trị cũng chỉ rõ một số kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 - 2020 như: Lãnh đạo, chỉ đạo đạt và vượt 16 chỉ tiêu chủ yếu; hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao về tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ với chất lượng cao; kết nạp 677 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu đề ra từ 500 - 550); công tác tăng gia, chăn nuôi, chế biến, dịch vụ, quy tiền đạt 3.314.000 đồng/người/năm…
 
Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô lần thứ III, dự kiến, diễn ra từ ngày 27 đến này 29/5/2020, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với 160 đại biểu chính thức.
 
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị và chỉ đạo đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy Bộ Tư lệnh. Việc chỉ đạo tổ chức đại hội ở cơ sở được Đảng ủy Bộ Tư lệnh thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 747 của Thường vụ Quân ủy Trương ương và Kế hoạch 155 của Thành ủy tạo được niềm tin, phấn khởi trong lực lượng vũ trang Thủ đô. 
 
Về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ III của Đảng ủy Bộ Tư lệnh, theo Bí thư Thành ủy, đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Đề nghị Đảng ủy Bộ Tư lệnh tiếp thu những ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy gợi mở trong Báo cáo chính trị trình Đại hội cần căn cứ vào dự thảo báo cáo chính trị của Trung ương để có đánh giá, nhận định bối cảnh tình hình sát với với thực tiễn, cùng với đó, cần quán triệt thêm những đặc thù của Thủ đô, trong đó, cần nêu bật rõ Hà Nội vừa trái tim và cũng là vị trí đầu não của đất nước. Tiếp tục đánh giá, làm rõ quyết tâm của thành phố trong việc bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô cũng như công tác tham mưu của Bộ Tư lệnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng của Thành phố. Ngoài ra, trong phần đánh giá nên nghiên cứu bổ sung quan hệ công tác, vai trò và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Thủ đô trong những chương trình trọng tâm của Thành phố.
 
Trong phần hạn chế, khuyết điểm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Đảng ủy Bộ Tư lệnh cần phân tích, đánh giá, làm rõ việc tham mưu cho thành phố và Quân ủy Trung ương trong công tác quốc phòng - an ninh những việc đã làm được vừa chưa làm được, từ đó, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ tới. Làm rõ tồn tại, hạn chế, đánh giá thêm thêm việc phối hợp, quy chế phối hợp với các đơn vị khác trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh của thành phố.
 
Đánh giá cao công tác nhân sự cũng như chuẩn bị nhân sự cho Đại hội, Bí thư Thành ủy đề nghị Đảng ủy Bộ Tư lệnh tiếp tục rà soát, xác minh kỹ, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Trung ương. Vì đây là đại hổi điểm và lại là đơn vị quân sự, Bí thư Thành ủy mong muốn Đảng ủy Bộ Tư lệnh chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nghiêm túc, nghiên cứu thời gian hợp lý, xây dựng cụ thể kịch bản đại hội để làm mẫu cho các đơn vị khác của thành phố học tập kinh nghiệm.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t