Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội làm việc với các cơ quan của Thành phố trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (19:53 19/05/2020)


HNP - Chiều 19/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội chủ trì cuộc làm việc.


Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và các Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, các cơ quan đã thống nhất khẳng định thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội dựa trên sự chỉ đạo, điều hành chủ động quyết liệt của Chính phủ, lãnh đạo Thành phố Hà Nội và sự đồng lòng, hưởng ứng của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn nỗ lực duy trì mức tăng trưởng Quý I/2020 tương đương với mức tăng chung của cả nước, đồng thời, đặt ra mục tiêu tăng trưởng cả năm 2020 cao gấp 1,3 lần của cả nước.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, Hà Nội cũng là địa phương điển hình của cả nước trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, thành phố đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ bằng tiền (đợt 1) cho 4 đối tượng người dân dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo công khai, minh bạch và kịp thời. Mới đây HĐND Thành phố cũng quyết nghị thông qua chính sách hỗ trợ đặc thù riêng của Hà Nội cho các đối tượng khác, trong đó, có cả đối tượng ngoài danh mục thụ hưởng theo quy định của Chính phủ. Ngoài ra, các đại biểu cũng thống nhất những kết quả quan trọng trong bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội,… trong những tháng qua, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm ổn định xã hội và đời sống nhân dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng tới toàn thành phố và cả nước.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Vương Đình Huệ cho rằng Hà Nội có nhiều cơ hội đạt được thành công trên cả 2 mặt trận chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Quốc hội giao cho Chính phủ.

Đặc biệt, Đoàn ĐBQH TP thống nhất đề nghị UBND Thành phố chuẩn bị tốt công tác xúc tiến đầu tư để thu hút nguồn đầu tư nước ngoài chất lượng cao trong những tháng tới; báo cáo các ĐBQH TP các vấn đề quan tâm của thành phố,… nhằm tận dụng trí tuệ, sự ủng hộ của các ngành, giới đối với sự phát triển của Hà Nội nhằm mục tiêu “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t