Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ nữ và nhân dân Thủ đô về chăm sóc sức khỏe cộng đồng (20:27 14/06/2019)


HNP - Chiều 14/6, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch “Tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị. 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao giải cho các tập thể đoạt giải trong cuộc thi viết


Qua 5 năm triển khai Kế hoạch "Tầm soát phát hiện ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đã có 300 xã, thị trấn và 35 công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động thành phố tham gia. Số lượng người được tầm soát là 100.454/100.000 phụ nữ, vượt 0,45% so với kế hoạch. Những trường hợp được phát hiện sớm hoặc nghi ngờ đều được khuyến cáo và gửi đi kiểm tra chuyên khoa sâu và kịp thời điều trị. Nhờ vậy, chi phí điều trị giảm đáng kể. Cùng với hoạt động tầm soát ung thư, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã và cơ sở đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Trạm Y tế xã, Liên đoàn Lao động cơ sở tổ chức 335 buổi truyền thông, tư vấn trực tiếp cho 100.572 phụ nữ; phát 100.000 tờ rơi phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung, cách tự khám vú…; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung trong các cấp hội phụ nữ Hà Nội” tới 18 quận, huyện, thị xã và nhận được 15.298 bài dự thi sau 5 tháng triển khai…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chúc mừng và biểu dương các tập thể và cá nhân đoạt giải trong cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung trong các cấp hội phụ nữ Hà Nội”; đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các đơn vị đã đạt được trong triển khai kế hoạch và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị, trong thời gian tới, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố, ngành y tế các cấp và các đơn vị liên quan; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ nữ và nhân dân Thủ đô về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, về ý nghĩa của việc tầm soát, phát hiện sớm ung thư, trong đó, có ung thư vú, ung thư cổ tử cung, thông qua các chiến dịch, truyền thông, tập huấn, tọa đàm, sinh hoạt hội viên phụ nữ; tiếp tục tuyên truyền về chương trình tầm soát, phát hiện sớm ung thư đại trực tràng; tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung để nhiều phụ nữ và nhân dân Thủ đô biết đến chương trình và tham gia tầm soát. Đặc biệt, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội sớm hoàn thiện trình UBND Thành phố phê duyệt Đề án sàng lọc, phát hiện sớm ung thư cho người dân theo chỉ đạo của UBND Thành phố, trong đó, có ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ, giai đoạn 2020-2027…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t