Phát động chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024 (21:50 11/07/2024)


HNP - Sáng 11/7, quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận năm 2024.

Các lực lượng tham gia Lễ phát động


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Đống Đa là một trong những quận nội thành có tốc độ đô thị hóa nhanh, phát triển nhiều khu chung cư cao tầng, dân cư đông đúc, chỗ ở chật chội nên quận là một trong những điểm nóng về sốt xuất huyết. Dịch sốt xuất huyết lan rộng tại tất cả 21/21 phường, với tỷ lệ mắc luôn cao hơn số mắc trung bình của cả Thành phố.
 
Năm 2019, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Đống Đa đã ban hành Đề án Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Đống Đa giai đoạn 2019-2023. Đề án đã ghi nhận những kết quả rõ rệt, số ca mắc trung bình/100.000 dân giảm từ 440,4 trong giai đoạn từ 2014-2018 xuống còn 287,1 trong giai đoạn từ 2019-2023 (giảm 34,8%).
 
Các cộng tác viên đoàn thể tham gia diệt bọ gậy, thả cá tại các bể nước tại hộ gia đình
 
Để bảo vệ và duy trì kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết, quận đã ban hành Đề án “Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết theo phương châm 4 tại chỗ trên địa bàn quận Đống Đa giai đoạn 2023-2026”. Một trong các yếu tố quyết định thành công của Đề án là làm thay đổi hành vi và nâng cao nhận thức của một bộ phận người dân còn tư tưởng chủ quan, coi thường và thiếu hợp tác với cơ quan y tế trong điều tra, xác minh, xử lý ca bệnh, ổ dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Chiến dịch truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân trong quận, cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết đơn giản ngay tại hộ gia đình; đồng thời, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, UBND các phường tập trung tuyên truyền và hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước (bể, bồn, phuy, chum, vại…) để muỗi không vào đẻ trứng.
 
Phun thuốc muỗi tại hộ gia đình
 
Ngay sau Lễ phát động, Trung tâm Y tế quận Đống Đa phối hợp với các lực lượng của các ban ngành, đoàn thể tại 21/21 phường như: Công an, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cộng tác viên… tổ chức các hoạt động: Diễu hành, cổ động trên các trục đường chính của quận về truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết; vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, thả cá kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cơ bản về phòng chống sốt xuất huyết cho người dân khu vực phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt; phun hóa chất diệt muỗi bằng 2 kỹ thuật phun ULV và phun mù nóng tại hộ gia đình, khu dân cư phường Trung Liệt.
 
Đoàn xe diễu hành cổ động, tuyên truyền người dân phòng, chống sốt xuất huyết

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t