Quận Hoàng Mai: Mong muốn người dân lan tỏa tinh thần quyết tâm cải cách hành chính (19:40 02/07/2024)


HNP - Chiều 2/7, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, lần 1, năm 2024. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng chủ trì buổi đối thoại.  

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, đã có 6 ý kiến của các đại biểu các phường: Đại Kim, Trần Phú, Định Công, Vĩnh Hưng, Thanh Trì, Tân Mai hỏi về các lĩnh vực: tư pháp, hộ tịch; tài nguyên môi trường, văn hóa thông tin…
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị đối thoại

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Văn hóa và Thông tin…đã giải đáp các ý kiến của các đại biểu về thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để kết hôn với người nước ngoài; thủ tục nhận giám hộ, việc thay đổi họ; thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất vườn ao trong cùng thửa đất ở sang đất ở; cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; chuyển lệ phí đăng ký kinh doanh vào tài khoản, không dùng tiền mặt...
 
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàng Mai Nguyễn Lê Hiến giải đáp ý kiến của đại biểu
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng nhấn mạnh những câu hỏi của các đại biểu tại Hội nghị đối thoại là những nội dung sát thực tiễn, đặc biệt, có những nội dung mới thực hiện theo phân cấp ủy quyền mới, như thủ tục cấp phép xuất bản phẩm; việc không dùng tiền mặt trong nộp lệ phí…
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu tại Hội nghị
 
Đồng chí cho biết, hiện nay, quận Hoàng Mai đang tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính công, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng yêu cầu, tới đây, các phòng, ban, đơn vị tổ chức các hội nghị lồng ghép tuyên truyền về cải cách hành chính, giải quyết TTHC, nhất là CCHC gắn với chuyển đổi số; trên cơ sở các ý kiến, đề nghị tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, làm rõ hơn khi giải quyết các TTHC.
 
Đồng thời, trên cơ sở phân cấp ủy quyền của Thành phố, kiến nghị với các cấp, các ngành để giảm tải hồ sơ; dữ liệu hóa các hồ sơ hành chính để làm giàu dữ liệu; Tiếp tục xây dựng, rà soát, đánh giá các phần mềm, quy trình nội bộ giải quyết TTHC để “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”.
 
Đồng chí Võ Xuân Trọng cũng nhấn mạnh, liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các phòng, ban phối hợp với Phòng Nội vụ tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra công vụ các cán bộ, công chức liên quan đến giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp để giải quyết thủ tục đúng hạn, tránh đi lại nhiều lần, phải lấy người dân, doanh nghiệp để phục vụ; lấy sự hài lòng là thước đo sự phục vụ của của các cơ quan hành chính.
 
Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể sẽ có chuyên đề giám sát về CCHC; các ban HĐND tăng cường giám sát CCHC để đẩy nhanh giải quyết TTHC, đảm bảo quyền lợi cho tổ chức, công dân. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cũng mong muốn người dân phối hợp với chính quyền phát hiện, kịp thời phản ánh các hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết TTHC để cùng quận thực hiện tốt công tác CCHC nói chung và TTHC nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và "Mong muốn các đại biểu lan tỏa đến mỗi người dân để thấy tinh thần, quyết tâm CCHC của quận", đồng chí nhấn mạnh.
 
Hiện nay, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính của quận Hoàng Mai và các phường đã thiết lập nhiều hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. 6 tháng đầu năm 2024, tại quận và 14 phường có 12 phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đã được giải quyết và được công khai trên cổng thông tin điện tử của Thành phố; không phát sinh đơn thư về TTHC.
 
Năm 2024, toàn quận phấn đấu đạt 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại quận và UBND 14 phường được giải quyết đúng hạn và trước hạn. 6 tháng đầu năm 2024, tại bộ phận một cửa quận, đã tiếp nhận giải quyết 4.036/4.163 hồ sơ, trong đó: đúng thời hạn 4.036 hồ sơ (đạt 100%).
 
Tại bộ phận một cửa 14 phường, đã tiếp nhận giải quyết 23.672/23.765 hồ sơ, trong đó: đúng thời hạn 23.670 hồ sơ (đạt 99.9999%).

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t