Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tổ chức Lễ báo công dâng Bác (20:41 04/10/2023)


HNP - ​Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hà Đông (06/10/1954 - 06/10/2023) và Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), sáng 4/10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu được tuyên dương chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch


Tham dự có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, lãnh đạo LĐLĐ quận, 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn gia đình tiêu biểu được lựa chọn từ cấp cơ sở đề nghị và được LĐLĐ quận biểu dương khen thưởng và 21 cháu là con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023.
 
Đoàn vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Sau lễ dâng hương, thay mặt CNVCLĐ quận, đồng chí Lại Hà Phương, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận đã báo cáo với Bác những hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn quận trong những năm qua. Bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Quận ủy - UBND quận Hà Đông, hằng năm, Ban Chấp hành LĐLĐ quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn hoạt động công tác nữ công đến các công đoàn cơ sở; phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Xây dựng các tiêu chí bình xét gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, triển khai đến các công đoàn cơ sở trong toàn quận. Các hoạt động được tổ chức gắn với các phong trào: “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá", đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi", “Công nhân giỏi", “Sáng kiến, sáng tạo", “Nam CNVCLĐ chia sẻ công việc gia đình", nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", “Mẹ lao động giỏi - con học giỏi, chăm ngoan", gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc"…. và luôn quan tâm tới người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Qua đó, đã khích lệ CNVCLĐ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời chăm lo gia đình, nuôi dạy con ngoan, khoẻ, học giỏi.
 
Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương báo công với Bác
 
Trong nhiệm kỳ qua 2018 - 2023, toàn quận đã có 29.351 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp cơ sở; LĐLĐ quận biểu dương, khen thưởng 122 tập thể và 435 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", 463 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. LĐLĐ Thành phố biểu dương 10 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu và 10 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Trong phong trào thi đua yêu nước đã có hơn 19.500 lượt cá nhân được công nhận gương “Người tốt, việc tốt và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp; 2.351 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi" cấp cơ sở; 385 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi" cấp quận; 7 công nhân lao động được LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô". Đã có 16.892 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở… Đối với khối các trường học đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Từ những hoạt động thiết thực, tổ chức công đoàn cùng xã hội góp phần tạo môi trường và cơ hội để hình thành những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập
 
Trước anh linh của Người, CNVCLĐ quận Hà Đông bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy; quyết tâm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức "Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư" của Bác. Gương mẫu và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", mỗi cán bộ, CNVCLĐ và con CNVCLĐ sẽ luôn rèn luyện phấn đấu, để hoàn thiện bản thân, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, luôn chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số… Thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, phát huy vai trò của gia đình và giáo dục gia đình; phấn đấu mỗi gia đình CNVCLĐ đều là gia đình mẫu mực trong cộng đồng dân cư, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để ngày càng có thêm nhiều điển hình tiên tiến, có nhiều bông hoa là gương người tốt - việc tốt đóng góp vào công cuộc xây dựng quận Hà Đông, Thủ đô Hà Nội và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh; để sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t