Huyện Mê Linh kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (00:00 19/11/2022)


HNP - Ngày 18/11, Huyện ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ huyện Mê Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2022.   

Thường trực Huyện ủy Mê Linh tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện


Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc đồng thời ôn lại chặng đường phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh; tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo trong sự nghiệp "Trồng người". 
 
Qua nhiều lần thay đổi địa giới hành chính huyện, mặc dù có những thời điểm khó khăn nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”. Các thế hệ nhà giáo của huyện không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua "Dạy tốt" với tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu" cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người”, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển đi lên của huyện. 
 
Đặc biệt, năm 2008, thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII, huyện Mê Linh được sáp nhập về Thủ đô Hà Nội; với xuất phát thấp, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song phát huy tinh thần đi sau phải cố gắng nhiều hơn để đuổi kịp, đi cùng; đồng thời được sự quan tâm, chỉ đạo của huyện và Thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã từng bước vươn lên, có bước phát triển toàn diện và đạt được những thành tựu đáng trân trọng trên tất cả các lĩnh vực. 
 
Đến nay, toàn huyện Mê Linh có 82 cơ sở giáo dục gồm: 24 trường Mầm non (23 trường Công lập và 01 trường Tư thục), 39 nhóm trẻ Mầm non độc lập tư thục; 29 trường Tiểu học, 1 trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tư thục, 20 trường Trung học cơ sở; 06 trường Trung học phổ thông, 1 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên. Chất lượng giáo dục đại trà ở các cấp học được giữ vững, nâng cao; chất lượng mũi nhọn có chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. 
 
Riêng trong năm học 2021- 2022, tỷ lệ học sinh khối tiểu học được xếp loại hoàn thành, hoàn thành tốt đạt 99,6%; Khối THCS xếp loại khá, giỏi đạt 71,2%, tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 98,3%, điểm trung bình thi vào lớp 10 THPT đạt 30,57 (xếp thứ 20/30 quận, huyện, thị xã toàn Thành phố); Học sinh khá, giỏi khối THPT đạt 82%, tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT đạt 98,8%.
 
Về chất lượng mũi nhọn, năm học vừa qua toàn ngành có 590 học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học cấp Huyện; 55 học sinh Trung học cơ sở đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học cấp Thành phố (trong đó 1 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 30 giải khuyến khích, tăng 15 giải so với năm học 2020-2021), xếp thứ 16/30 quận, huyện, thị xã. Khối THPT có 34 em đạt giải cấp Thành phố các môn văn hóa, 2 em đạt giải Thành phố các hoạt động khác và 5 em đạt giải cấp Quốc gia Hội thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai. 
 
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và tri ân cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 
 
Thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Mê Linh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI; đẩy mạnh thi đua "Dạy tốt - học tốt", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh" gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành. 
 
Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; mạnh dạn đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào dạy và học ngoại ngữ, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, nghệ thuật,... để học sinh của huyện được thụ hưởng môi trường giáo dục lành mạnh, hiệu quả, vừa thuận lợi cho phát triển toàn diện, vừa có điều kiện phát huy phẩm chất, năng lực của mỗi cá nhân...
 
Lãnh đạo huyện Mê Linh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể, cá nhân
 
Nhân dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh đã được Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và UBND huyện Mê Linh tuyên dương, khen thưởng. Năm học 2021- 2022, toàn Ngành có 2 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba; 6 đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 20 tập thể được nhận Bằng khen, Cờ thi đua, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp Thành phố; 69 đơn vị được nhận Giấy khen, danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cấp huyện; 29 cá nhân được nhận Bằng khen, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp Thành phố; 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 903 cá nhân được nhận Giấy khen, danh hiệu “Lao động tiên tiến” cấp huyện.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t