Sóc Sơn: Lập 365 chốt kiểm soát dịch bệnh (19:02 29/07/2021)


HNP - Hiện nay, 25/25 xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn đều lập chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19, với tổng số 365 chốt kiểm soát ở các thôn làng khu dân cư. Ngoài ra, huyện còn có 5 kiểm soát của thành phố, 4 chốt kiểm soát của huyện tại các tỉnh giáp ranh.


Tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt có lực lượng công an, dân phòng, y tế, quân sự, đoàn thể chính trị xã hội. Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy đảng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và ngành y tế, lực lượng chốt tại các địa điểm trên địa bàn các xã đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo về công tác an ninh trật tự an toàn trật tự xã hội, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.

Nhiều mô hình cách làm hay, hiệu quả để kiểm soát tốt người đi và đến các khu dân cư, như: lập chốt các trục đường, ngõ chính vào khu dân cư, các ngõ phụ được rào cản, ngăn chặn, hướng dẫn mọi người tập trung đi vào các điểm chốt để khai bảo y tế, lập số khai báo rõ ràng. Bên cạnh đó, các chốt kiên quyết xử lý 105 trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 17/CT-UBND gần 200 triệu đồng. Lãnh đạo huyện còn chủ động thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ, thành viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng chống dịch, đặc biệt là các chốt kiểm soát người ra vào với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên…
 
Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, triển khai quyết liệt, tích cực các biện pháp phòng chống dịch nên đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được giữ vững, kiểm soát tốt về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t