Hai Bà Trưng: Đã có 87,53% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tổ chức xong Đại hội (19:41 08/05/2020)


HNP - Trong quý I/2020, Quận ủy Hai Bà Trưng đã lãnh đạo, chỉ đạo 02 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tính đến hết quý I/2020, đã có 611/698 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tổ chức Đại hội, đạt 87,53%.

Nhìn chung, cấp ủy các địa phương, đơn vị đã tổ chức Đại hội theo đúng quy định Điều lệ Đảng; không khí đại hội diễn ra trang trọng, trang trí theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Quận ủy; Văn kiện và các tài liệu trong Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, chất lượng. Công tác bầu cử nhân sự cấp ủy, nhân sự đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên được thực hiện bài bản, đúng quy chế bầu cử; theo đúng phương án nhân sự đã được phê duyệt.

Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, Quận ủy và các cấp, các ngành đã dự báo và nhận định đúng tình hình, tính chất nguy hiểm của dịch; sớm triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống ngay từ khi có dịch Covid-19. Các cấp, các ngành, các phường đã nhanh chóng triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố. Nhờ đó, quận Hai Bà Trưng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh lan rộng, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch chung của Thành phố.

Quý 1/2020, kinh tế - xã hội trên địa bàn quận phát triển ổn định; việc điều hành ngân sách được thực hiện chủ động ngay từ đầu năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ trong quý 1/2020 giảm so với cùng kỳ năm 2019; thu, chi ngân sách đảm bảo kế hoạch đề ra. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, trật tự văn minh đô thị, trật tự xây dựng được quan tâm triển khai đồng bộ. Văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo; kiểm soát kịp thời các vấn đề về ATTP; quan tâm chăm lo người có công, gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn,... Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thực thi công vụ, nhiệm vụ của các cơ quan hành chính được tiến hành thường xuyên, gắn với việc thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động thuộc quận.

Những tháng cuối năm, quận Hai Bà Trưng phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2020, tập trung vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm cân đối thu, chi ngân sách, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Quan tâm phát triển văn hóa - xã hội. Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giải quyết tốt những vấn đề dân sinh bức thiết; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và giảm nghèo bền vững.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, GPMB các dự án trên địa bàn quận. Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về TT, ATGT, TTĐT, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t