Đan Phượng: Tập trung rà soát, xác minh triệt để những người đi từ vùng dịch về (21:04 01/04/2020)


HNP - Ngày 01/4, UBND huyện Đan Phượng ban hành Công văn số 502/UBND-VP về tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các Tổ rà soát tập trung rà soát, xác minh triệt để những người đi từ vùng dịch về, người tiếp xúc gần với người bệnh (F1, F2, F3) và những trường hợp liên quan khác (đặc biệt chú ý đến những người có liên quan đến yếu tố “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai và những trường hợp không tự giác khai báo), với cách thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyệt đối không bỏ sót những người liên quan. Lập tức quyết định cách ly những trường hợp phải cách ly y tế theo quy định.

Công an huyện chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết vẫn còn hoạt động (những cơ sở không có trong danh mục được phép hoạt động) như: karaoke, trò chơi điện tử, các hoạt động thể thao.... kiên quyết xử lý để răn đe các cơ sở vi phạm, không để tái vi phạm.

Phòng Kinh tế kiểm tra, rà soát việc dự trữ, cung ứng lương thực, thực phẩm của các tố chức, cá nhân trên địa bàn huyện đảm bảo cung ứng kịp thời cho Nhân dân trong thời gian cách ly xã hội, tránh tụ tập đông người.

Phòng Nội vụ tăng cường kiểm tra các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện việc trực cơ quan giải quyết các công việc theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND, ngày 31/3/2020, của UBND thành phố Hà Nội. 

Giao các Đoàn kiểm tra của UBND huyện được thành lập theo Quyết định số 2701/QĐ-UBND, ngày 31/3/2020, của UBND huyện tổ chức kiểm tra toàn diện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung tại Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020, của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND, ngày 31/3/2020, của UBND thành phố Hà Nội, báo cáo UBND huyện kết quả kiểm tra, những tình huống phát sinh, khó khăn vướng mắc, kiến nghị đề xuất...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t