Đại biểu QH Thành phố tiếp xúc cử tri các quận, huyện Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín (20:20 28/11/2019)


HNP - Ngày 28-11, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên và các huyện Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.


* Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH TP báo cáo những kết quả chính của kỳ họp thứ 8 và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri Thành phố cũng như của quận, đã có 7 cử tri quận Long Biên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Các đại biểu đã phản ánh về vấn đề tăng lương hưu cho cán bộ hưu trí, phản ánh tình trạng chậm tiến độ một số dự án trên địa bàn Thành phố và quận, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề vệ sinh ô nhiễm môi trường… Cụ thể, cử tri Trương Ngọc Cảnh, phường Đức Giang đề xuất tăng lương hưu cho các cán bộ hưu trí bởi theo đại biểu, mức lương của những cán bộ hưu trí còn thấp, chưa đảm bảo cuộc sống.
 
Cử tri quận Long Biên phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri Đào Mạnh Hùng, phường Long Biên phản ánh tình trạng để hoang hóa đất trong khi phường thiếu địa điểm xây dựng trường học, gây mất ô nhiễm môi trường. Cử tri Đào Thị Dung, phường Ngọc Thụy phản ánh tình trạng đối tượng giả danh thương binh chiếm đoạt khu đất công cộng trên địa bàn và đề nghị chính quyền phường, quận tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ nhà mái tôn dựng trái phép, trục xuất đối tượng này ra khỏi khu đất công bị chiếm trái phép. Cử tri Lê Thị Bạch Liên, phường Ngọc Thụy đề nghị chuyển dự án Khu ép rác ra khỏi khu dân cư và bố trí nghĩa trang để người dân di chuyển mồ mả cha ông khi có dự án GPMB trên địa bàn.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí đã báo cáo với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ của đoàn ĐBQH TP và chia sẻ với cử tri những vấn đề cử tri phản án. Theo ông, đây là những vấn đề thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân quận Long Biên và Thành phố. Đồng chí sẽ tổng hợp và chuyển những ý kiến, đóng góp của cử tri quận đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần phát biểu tại hội nghị
 
* Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Lâm đã nêu ý kiến về các lĩnh vực đang nổi cộm tại địa phương, trong đó, tập trung vào các vấn đề như: Cấp đất tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án làm đường 181 đi qua xã Kim Sơn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ trương đầu tư dự án đường Dốc Lã - Phù Đổng - Ninh Hiệp...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Thuần đã tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của huyện. Đối với những ý kiến của cử tri không thuộc thẩm quyền của huyện, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tiếp thu, tổng hợp để gửi các đơn vị có liên quan giải quyết.
 
Đại biểu Quốc hội TP Dương Minh Ánh phát biểu tại hội nghị
 
* Tại huyện Thanh Trì, thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Phạm Quang Thanh đã trả lời kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì về các nội dung: Giá đất đền bù GPMB đối với đất nông nghiệp, đặc biệt là giá đền bù GPMB đối với đất ao, vườn liền kề ngoài hạn mức đất ở, chỉ được bồi thường bằng giá đất nông nghiệp và không được hỗ trợ 5 lần chuyển đổi nghề như đất nông nghiệp, gây ra khiếu nại bức xúc kéo dài; Ngoài ra, cử tri huyện cũng tiếp tục kiến nghị UBND TP chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp và đơn vị liên quan khẩn trương bàn giao các khu tập thể trên địa bàn huyện về địa phương quản lý để người dân có thể làm thủ tục cấp GCN quyền sử dụng đất theo quy định. Đồng thời, cần xem trách trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với một số dự án chậm triển khai, gây đội vốn như dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh, Hà Đông.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị, đã có 2 lượt cử tri huyện phát biểu kiến nghị về công tác cấp GCN quyền sử dụng đất ở và tại Khu tập thể KOMA 7. Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Minh Ánh đã báo cáo hoạt động của tổ đại biểu đơn vị bầu cử số 4 và tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Đồng chí cho biết, những kiến nghị này hiện đang được huyện và Thành phố quan tâm giải quyết. Tổ đại biểu sẽ tổng hợp và tiếp tục chuyển đến các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết trong thời gian tới.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 
* Tại huyện Thường Tín, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, ông Nguyễn Phi Thường báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa diễn ra. Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong chuẩn bị, tiến hành kỳ họp, hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, gắn bó với Nhân dân. Sau 28 ngày làm việc, Quốc hội đã thông qua 11 luật; 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề: “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, xem xét quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một vấn đề quan trọng khác.
 
Ông Nguyễn Hữu Chính báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc cử tri trước. Sau khi nghe báo cáo của đại biểu Quốc hội, cử tri dự hội nghị đã phát biểu ý kiến trình bày tâm tư, nguyện vọng với Quốc hội và chính quyền các cấp về các vấn đề: Xử lý nguồn nước sông Nhuệ ô nhiễm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy nước sạch phục vụ nhân dân; cải tạo nâng cấp việc mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ Thanh Trì đến hết địa phận Thường Tín, nâng cấp mở rộng Cảng Hồng Vân để thuận tiện cho việc giao thông đường thủy và phát triển kinh tế; đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng cho tuyến đê Hữu Hồng,…
 
Các ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện đã được đồng chí Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải trình. Đồng thời, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp thu để tổng hợp báo cáo Quốc hội.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t