Huyện Thạch Thất: Phòng ngừa, ngăn chặn, khống chế hiệu quả các dịch bệnh nguy hiểm (14:05 28/11/2019)


HNP - Đây là một trong những mục đích của Kế hoạch số 275/KH-UBND của UBND huyện Thạch Thất, ban hành ngày 27-11, triển khai phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo đó, huyện Thạch Thất sẽ kiện toàn, thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các cấp và tổ chức hoạt động theo quy định. Thông tin kịp thời chính xác về tình hình, tính chất nguy hiểm của dịch bệnh động vật; những ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, sức khỏe, tính mạng con người và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Kịp thời biểu dương các tổ chức, cá nhân, địa phương có thành tích và nghiêm túc phê bình các tổ chức, cá nhân, địa phương còn chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Tập trung chỉ đạo tuyên truyền sâu, trọng điểm về công tác tiêm phòng vắc xin, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi, các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh từ động vật sang người để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, định hướng người tiêu dùng thay đổi thói quen tiêu dùng chuyển sang lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm soát về chất lượng. Tuyên truyền Luật Thú y, các quy định chuyên ngành đến người trực tiếp sản xuất, hoạt động giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm và kinh doanh các sản phẩm động vật để biết và thực hiện.

Bên cạnh đó, huyện Thạch Thất duy trì và cung cấp tin bài cho chuyên mục chăn nuôi, thú y trên cổng thông tin điện tử của huyện, chương trình phát thanh về nông nghiệp và nông thôn, sản xuất và thị trường... để hướng dẫn về chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền qua tờ rơi, tài liệu, các hội nghị giao ban, tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi để khôi phục chăn nuôi sau dịch và giải pháp quản lý đàn chó nuôi, tiến tới xây dựng các xã, thị trấn thành vùng an toàn bệnh dại.

Ngoài tập trung công tác phòng bệnh bằng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm, huyện Thạch Thất chú trọng giám sát, phát hiện dịch bệnh; điều tra ổ dịch, các biện pháp xử lý ổ dịch, chống dịch; vệ sinh tiêu độc khử trùng; quản lý hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm; quản lý giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y; xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh và thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực thú y…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t