Quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 5 năm ngày thành lập (21:27 28/03/2019)


HNP - Trong không khí vui tươi chào mừng sự kiện 05 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và 10 phường chính thức đi vào hoạt động (01/4/2014-01/4/2019), ngày 28/3, Quận ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Nghi thức gắn biển công trình dự án mở rộng nâng cấp đường 70


Tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức gắn biển công trình chào mừng 05 năm ngày thành lập quận. 
 
Trường Tiểu học Nguyễn Du khởi công ngày 31/10/2017 có tổng mức đầu tư 120,1 tỷ đồng, được đầu tư đồng bộ các hạng mục với quy mô 30 phòng học và các phòng chức năng cùng hệ thống các công trình phụ trợ. Đến nay, công trình cơ bản hoàn thiện để phục vụ cho năm học 2019-2020.
 
* Cùng ngày, tại nút giao đường 70 với đường 32, Quận ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức gắn biển công trình dự án mở rộng nâng cấp đường 70.
 
Dự án là 01 trong 05 tuyến đường khung của quận, được chuẩn bị đầu tư ngay từ sau khi quận Nam Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động. Dự án có tổng mức đầu tư trên 264 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận làm chủ đầu tư được khởi công ngày 12/10/2016, hoàn thành trong tháng 3/2019. Tuyến đường được thiết kế dài 1,33km, điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 32, điểm cuối giao với đường Trần Hữu Dực kéo dài, mặt cắt ngang 50m, bề rộng 02 làn xe chạy 30m, vỉa hè 2 bên 16m. Tuyến đường được thi công nhằm cải thiện điều kiện giao thông tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức.
 
* Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” cùng với các hoạt động đẩy mạnh phát triển kinh tế, quận Nam Từ Liêm cũng luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được an cư để phát triển kinh tế. Cùng với các hoạt động chào mừng ngày thành lập quận Nam Từ Liêm, cũng trong ngày, Quận ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ quận Nam Từ Liêm và Đảng ủy-UBND-UB MTTQ phường Tây Mỗ tổ chức gắn biển và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bình là hộ nghèo tại số nhà 147, đường Hữu Hưng, TDP Tó, phường Tây Mỗ.
 
Nghi thức gắn biển và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bình
 
Tổng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà là 198 triệu đồng, trong đó, nguồn quỹ “Vì người nghèo” quận hỗ trợ 20 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” của phường hỗ trợ 15 triệu đồng; UBND quận vận động xã hội hóa hỗ trợ 50 triệu đồng; công đoàn cơ quan hành chính quận ủng hộ 5 triệu đồng, UBND phường vận động xã hội hóa 10 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình và họ hàng, người thân ủng hộ gia đình bà Bình.
 
Tiếp đó, Đoàn công tác của quận đã dự lễ khởi công xây dựng nhà cho hộ gia đình anh Nguyễn Thế Thi là hộ nghèo tại TDP số 4 phường Xuân Phương. Dự kiến xây dựng nhà khoảng 275 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” quận hỗ trợ 40 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” phường hỗ trợ 60 triệu, còn lại là nguồn vận động xã hội hóa và tiền giúp đỡ của họ hàng, bà con khu phố.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t