Thị xã Sơn Tây: Bảo đảm 70% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch (20:04 01/02/2018)


HNP - Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc sử dụng nước máy, đảm bảo sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm, đúng mục đích. Đây là một trong những yêu cầu của Kế hoạch số 60/KH-BCĐ, ban hành ngày 29/1, của UBND thị xã Sơn Tây về triển khai cấp nước sạch nông thôn năm 2018.

Theo đó, cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch, UBND thị xã Sơn Tây sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc lắp đặt, cung cấp nước sạch trên địa bàn các xã đã có đường ống phân phối nước đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Rà soát hệ thống đường trục cấp nước hiện có và thống kê nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân trên địa bàn các xã, làm cơ sở để triển khai lắp đặt, cấp nước đến từng hộ.

Đôn đốc khởi công xây dựng Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho 2 xã Cổ Đông và Sơn Đông trong tháng 2/2018 và dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2018. Dự án do Công ty cổ phần Cấp nước Sơn Tây làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 88 tỷ đồng, tổng chiều dài ống phân phối là 35km. Các tuyến ống khi hoàn thành đến đâu sẽ lắp đặt nước vào nhà cho các hộ đến đó để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho nhân dân hai địa phương này.

Bên cạnh đó, thị xã đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho các xã vùng ảnh hưởng môi trường từ khu xử lý chất thải Xuân Sơn để triển khai thi công vào giữa năm 2018. Tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống đường ống cấp nước đến các thôn chưa được cấp nước sạch để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch trong nhân dân 3 xã Đường Lâm, Thanh Mỹ, Kim Sơn. Thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng các tuyến đường ống cấp nước cho các khu dân cư của các phường, xã chưa có đường ống cấp nước.

Ngoài ra, thị xã Sơn Tây đôn đốc cấp nước sạch nông thôn có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện của các đơn vị trên cơ sở tiến độ triển khai theo kế hoạch, chỉ tiêu và kết quả thực hiện của từng xã trên địa bàn.

Mục tiêu của thị xã Sơn Tây, tập trung đôn đốc công tác cấp nước sạch nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch của nhân dân trên địa bàn 6 xã: Sơn Đông, Cổ Đông, Đường Lâm, Xuân Sơn, Thanh Mỹ, Kim Sơn, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho nhân dân, đảm bảo đến cuối năm 2018 tỷ lệ sử dụng nước sạch khu vực nông thôn đạt 70%.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t