Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình triển khai nhiệm vụ năm 2018 (21:55 30/01/2018)


HNP - Chiều 30/1, Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2017, các phòng, ban, ngành chức năng, UBND – BCĐ 197 các phường đã chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về ANTT, TTATGT, TTĐT được nâng lên, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức người dân. 
 
Cụ thể, quận luôn duy trì hoạt động của các tổ công tác quản lý trật tự xây dựng tại các phường; chủ động tổ chức kiểm tra các trường hợp thi công phá dỡ công trình cũ và thi công xây dựng trên các tuyến phố. Bên cạnh đó, Đội thanh tra xây dựng quận còn phối hợp với Công an, phòng quản lý đô thị, Đội thanh tra giao thông, UBND – BCĐ 197 các phường… tăng cường kiểm tra, xử lý duy trì giám sát các điểm buôn bán vật liệu xây dựng, đổ phế thải xây dựng, các công trình đang có hoạt động xây dựng. Kết quả, đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 466 trường hợp với số tiền 632 triệu đồng do vi phạm hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường… Năm qua, quận đã cấp giấy phép xây dựng cho 601 công trình. 
 
Trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, quận đã tổ chức ra quân vào các đợt cao điểm tập trung xử lý các vi phạm TTATGT, TTĐT, VSMT. Kết quả, về trật tự đô thị, đã xử lý 2.073 trường hợp, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng; về TTATGT, đã xử lý 7.588 trường hợp, phạt tiền hơn 3 tỷ đồng. Cùng với đó, tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định về hoạt động trông giữ phương tiện xe và trật tự đô thị. Kết quả, đã lập 134 lượt biên bản kiểm tra/103 điểm; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt với số tiền hơn 64 triệu đồng với các lỗi:  tổ chức trông giữ xe không phép, sai phép, thu giá phí dịch vụ vượt mức quy định của Thành phố, không công khai niêm yết bảng giá thu phí, sử dụng chứng từ thu phí không đúng quy định… 
 
Đáng chú ý, các tuyến phố trên địa bàn quận, đặc biệt là 04 tuyến phố văn minh: Văn Cao - Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã - Nguyễn Thái Học, Giảng Võ - Láng Hạ, Đội Cấn đã phong quang, gọn gàng, sạch đẹp. 
 
Năm 2018, với mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, của các ban, ngành, đoàn thể và UBND 14 phường; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ rõ nét về TTATGT, TTĐT; giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; xử lý cơ bản các vi phạm liên quan lĩnh vực quảng cáo, vệ sinh môi trường… Nâng cao hiệu quả công tác truyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân. Phát huy sức mạnh tổng hợp của chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT trên địa bàn.

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t