Quận Ba Đình: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu (09:40 17/09/2017)


HNP - Thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm... Đây là yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 198/KH-UBND, ban hành ngày 14/9, của UBND quận Ba Đình về đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2017.

Theo đó, cùng với tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của người dân, bắt đầu từ ngày 14/9 đến 1/10, UBND quận Ba Đình sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Trong đó, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu... Trong quá trình kiểm tra các đoàn kiểm tra liên ngành của quận sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm các phường để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các phường, việc triển khai các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại địa phương.

Trong kế hoạch này, UBND quận Ba Đình thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đặc biệt các cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm...

Tại các phường thuộc quận cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm tra tại các cơ sở sản xuất hộ gia đình, cơ sở bán lẻ, cửa hàng, quầy hàng kinh doanh bánh trung thu ... trên địa bàn phường, chợ và thức ăn đường phố theo phân cấp.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t