Thường Tín sơ kết công tác phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm (10:07 01/09/2017)


HNP - Chiều 31/8, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã phát hiện 61 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, so với cùng kỳ năm 2016 tăng 03 vụ (61/58 vụ). Trong đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, các lực lượng chức năng của huyện đã triển khai các biện pháp, giải pháp đấu tranh quyết liệt, mặc dù hiện nay không còn đối tượng hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Phát hiện và xử lý 40 vụ với 40 đối tượng đạt 40/40 đạt 100% so với chỉ tiêu giao năm 2017, trong đó, xử phạt hành chính 39 vụ với 39 đối tượng về khai thác khoáng sản trái phép; 17 vụ với 17 đối tượng vi phạm về luật bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, các ban ngành của huyện và cơ sở cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc như: Hội liên hiệp Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã tham gia ḥòa giải thành công 11/13 vụ tranh chấp đất đai và 03/03 vụ mâu thuẫn gia đình. Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật 7 buổi cho 620 lượt người... Huyện đoàn tổ chức tuyên truyền về giáo dục pháp luật cho 250 đoàn viên trên địa bàn huyện. Viện Kiểm sát nhân dân tổ chức xử lưu động 21 vụ, 21 bị cáo; xét xử điểm 23 vụ, 23 bị cáo nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm trong nhân dân.

Trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục kiện toàn, đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo về phòng, chống tội phạm các cấp, các cơ quan, ban, ngành các xã, thị trấn; đảm bảo tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm trong tổ chức thực hiện của từng thành viên để tiếp tục thực hiện tốt các dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phòng, chống tội phạm dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng.

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t