Hoàng Mai: 500 giáo viên tham gia chống dịch sốt xuất huyết (20:37 08/07/2017)


HNP - Ngày 8/7, quận Hoàng Mai tổ chức triển khai Lễ ra quân “500 giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tham gia phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết” trên địa bàn quận.

Các giáo viên di chuyển về các phường để tham gia chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết


Theo đó, 500 giáo viên đến từ các trường học trên địa bàn đã trải qua các lớp tập huấn về kiến thức phòng, chống dịch sốt xuất huyết sẽ được phân bổ về 10 phường (mỗi phường 50 giáo viên) gồm: Vĩnh Hưng, Hoàng Liệt, Tương Mai, Tân Mai, Giáp Bát, Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở, Mai Động và Đại Kim. Các giáo viên sẽ tham gia chống dịch sốt xuất huyết, diệt  muỗi, bọ gậy, tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất nhằm giảm mật độ muỗi truyền bệnh; đồng thời vận động, thuyết phục người dân để qua đó nâng cao nhận thức của người dân, gia đình và cộng đồng cùng chung tay thực hiện các biện pháp diệt muỗi, bọ gậy phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.
 
Hoàng Mai là một trong những quận có số ca mắc sốt xuất huyết lớn nhất Thành phố. Tính đến ngày 5/7, tại quận đã có 700 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 13 lần so cùng kỳ năm 2016, với 31 ổ dịch đang hoạt động, phân bố hầu hết các phường trên địa bàn. Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp do điều kiện thời tiết thuận lợi để muỗi vằn sinh sôi, phát triển.
 
Bệnh sốt xuất huyết hiện chưa có vắc xin phòng bệnh đặc chủng, do đó biện pháp hữu hiệu nhất là huy động sự tham gia của cả cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thông qua việc vệ sinh môi trường, không để muỗi sinh sôi; dùng hóa chất diệt muỗi, ngủ màn ngay cả ban ngày… để hạn chế muỗi đốt.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t