Huyện Phúc Thọ: Khoảng 45% dân số được sử dụng nước sạch (09:47 12/07/2017)


HNP - UBND huyện Phúc Thọ vừa rà soát tình hình sử dụng nước sạch nông thôn trên địa bàn. Đây là địa phương có đông dân số chưa được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Việt Liên, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Phúc Thọ tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch khoảng 45% nhưng chủ yếu từ công trình xử lý nước hộ gia đình. Về mạng lưới cấp nước, hiện nay, Công ty Nước sạch đô thị Sơn Tây đang cung cấp nước cho các xã Sen Chiểu, Tích Giang, Thọ Lộc, Phụng Thượng và thị trấn Phúc Thọ. Đường ống cấp nước của công ty đã triển khai đến các xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Hòa, Ngọc Tảo. Trung tuần tháng 5 vừa qua, UBND huyện Phúc Thọ đã chấp thuận cho Công ty Nước sạch đô thị Sơn Tây thực hiện dự án lắp đặt đường ống nội bộ để cung cấp nước sạch cho nhân dân các xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Hòa, Ngọc Tảo và tiếp tục hoàn thiện đường ống cung cấp nước sạch cho các xã Tích Giang, Thọ Lộc, Phụng Thượng và thị trấn Phúc Thọ.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Phúc Thọ có trạm cấp nước sạch thị trấn Phúc Thọ với công suất 250m3/ngày đêm do HTX Nông nghiệp thị trấn Phúc Thọ quản lý cung cấp nước sạch cho nhân dân địa phương. Tương tự, trạm cấp nước sạch Tam Hiệp công suất 600m3/ngày đêm cung cấp cho người dân xã Tam Hiệp; trạm cấp nước sạch thôn Bảo Lộc, xã Võng Xuyên công suất 60 đến 70m3/ngày đêm cung cấp nước sạch cho xã Võng Xuyên; trạm cấp nước sạch Hiệp Thuận công suất 500m3/ngày đêm cung cấp nước sạch cho xã Liên Hiệp, Hiệp Thuận.

Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có các quyết định chấp thuận đầu tư xây dựng trạm cấp nước sạch Long Xuyên với công suất 2.700m3/ngày đêm cung cấp nước sạch cho xã Long Xuyên, Thượng Cốc; xây dựng trạm cấp nước Vân Phúc công suất 4.300m3/ngày đêm cung cấp nước sạch cho xã Vân Phúc, Vân Nam, Xuân Phú; chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trạm cấp nước sạch Hát Môn cung cấp nước cho 3 xã Hát Môn, Thanh Đa, Tam Thuấn và một phần của xã Thượng Cốc.

Theo đánh giá, công tác tuyên truyền, vận động sử dụng nước sạch từ các trạm cấp nước sạch tại các xã trên địa bàn huyện còn hạn chế. Nhiều xã vẫn sử dụng hệ thống xử lý nước hộ gia đình, vì vậy tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch tỷ lệ thấp. Việc sử dụng nguồn nước tự nhiên có từ lâu đời và một số người dân còn hạn chế về tác dụng của nước sạch và chưa quen đến việc chi trả chi phí sử dụng nước sạch nên tỷ lệ người dân chủ động đăng ký sử dụng nước sạch từ các đơn vị cung cấp nước sạch còn thấp.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t