Ứng Hòa sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2017 (07:49 12/02/2017)


HNP - Trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu, huyện Ứng Hòa đang khẩn trương hoàn tất các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân năm 2017.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017


Đồng chí Thượng tá Nguyễn Chí Sơn - TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Đây là năm thứ 2 công tác tuyển quân được thực hiện theo Luật NVQS năm 2015 và tổ chức giao quân một đợt. Huyện tiếp tục tuyển quân tròn khâu, thực hiện “tuyển người nào chắc người đó” và quyết tâm không bù đổi sau giao quân. Đồng thời, nâng cao chất lượng thanh niên có sức khỏe tốt cũng như tỉ lệ thanh niên trúng tuyển có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và Đảng viên. Để quản lý nguồn và nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đảng ủy Quân sự huyện chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ban hành các văn bản triển khai tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2017. Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
 
Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, dân chủ và công bằng. Do vậy công tác khám tuyển đã được thực hiện tốt; 448 công dân được điều động đã tham gia khám tuyển NVQS năm 2017, đạt tỷ lệ 100%; số đạt sức khỏe là 324, đủ điều kiện nhập ngũ là 311 công dân. Trong đó nhiều công dân có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và có 88 thanh niên viết đơn tình nguyện. Kết quả, toàn huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 157 công dân. Hầu hết các thanh niên trúng tuyển đợt này đều có tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình, hào hứng, yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trước ngày giao quân, các địa phương trong huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nói chuyện truyền thống; Giao lưu văn nghệ; Thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ… Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tình yêu quê hương đối với thế hệ trẻ; góp phần xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện NVQS.
 
Hoa Sơn là địa phương có thôn Miêng Thượng là thôn Công giáo toàn tòng. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay đạt về số lượng cũng như chất lượng, Hội đồng NVQS xã chú trọng thực hiện chặt chẽ các bước tuyển quân, từ khâu đăng ký NVQS tuổi 17 đến quản lý cũng như công tác sơ tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Đến nay, Hoa Sơn đã cơ bản  hoàn thành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Năm nay, do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đồng thời các đoàn thể tích cực vào cuộc nên đã có 24/24 công dân được điều động đã thực hiện khám tuyển NVQS 2017, trong đó có 7 thanh niên Công giáo tham gia khám tuyển; tỷ lệ đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ cao với 19 công dân; 100% số công dân tham gia khám tuyển có trình độ văn hóa từ lớp 8/12 trở lên. Xã đã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ cho 7 công dân.

Hòa Phú là địa phương nhiều năm liền hoàn thành tốt, vượt chỉ tiêu giao quân. Đợt khám tuyển NVQS này, trong 27/27 thanh niên của xã được điều động tham gia khám tuyển có 22 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Hòa Phú đã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ cho 8 công dân. Các gia đình và thanh niên trúng tuyển của xã đều phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hòa Phú đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về thực hiện Luật NVQS và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để phục vụ tốt công tác giao quân tại huyện vào ngày 14/2 tới. 
 
Phát huy truyền thống quê hương Khu Cháy kiên cường, quê hương Chiếc gậy Trường Sơn, Ứng Hòa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, bảo đảm chất lượng, góp phần xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Xứng đáng với danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng, Nhà nước đã phong tặng .

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t