Phú Xuyên chú trọng chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách (22:11 19/01/2017)


HNP - Cũng như những năm trước, trong dịp tết năm 2017 huyện Phú Xuyên đã xây dựng kế hoạch vận động quỹ để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách vui Xuân đón Tết.

Phú Xuyên tặng quà hộ nghèo


Ngay từ đầu năm 2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tham mưu với Ban chỉ đạo “Ngày vì người nghèo” triển khai vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, phát động Tháng cao điểm. “Ngày vì người nghèo”. Tổng kết năm 2016, toàn huyện đã vận động được hơn 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ 650 triệu đồng, cùng với xã hội hoá xã hội hoá vận động các đơn vị, đoàn thể, cá nhân và gia đình tham gia xây dựng được 25 nhà cho hộ nghèo. MTTQ cùng các đoàn thể,các xã, các thôn và gia đình tổ chức xây dựng xong, kịp thời bàn giao trước tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017’; Tết năm nay, nhiều gia đình được đón tết trong không khí ấm cúng trong những ngôi nhà mới đầy tình đoàn kết, nghĩa tình.
 
Trong dịp tết Ngyên đán Đinh Dậu 2017 này, MTTQ, các đoàn thể, các ngành chức năng huyện đang phối hợp với xã, thị trấn chuẩn bị tổ chức thăm tặng quà của các cấp tới các đối tượng kịp thời đón Xuân với 41.170 suất quà, trị giá 12 tỷ đồng. Trong đó, quà Chủ tịch nước  là: 5.811 suất, trị giá hơn 1,186 tỷ dồng; Quà của Thành phố là 1.9175 suất trị giá 7,309 tỷ đồng; Quà huyện là 784  suất, trị giá: 444,3 triệu đồng; Quà Quỹ nghèo huyện là 400 suất, trị giá 140 triệu đồng.. Việc chăm lo tết, cho người nghèo, neo đơn, gia đình chính sách và người có công khó khăn đều được quan tâm chu đáo bảo đảm mọi người, mọi nhà cùng có Tết.

Cùng chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ Hội nạn nhân Chất độc Da cam huyện đã chỉ đạo Hội, chi hội các xã, thị trấn tiến hành khảo sát nắm bắt tình hình đối tượng tại địa bàn và nhu cầu thiết yếu; lập danh sách và tổng hợp các đối tượng cần được trợ giúp và dự kiến mức trợ giúp để vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Theo dự kiến, Tết Đinh Dậu 2017 năm nay, Hội Chữ thập đỏ, Hội nạn nhân Chất độc Da cam các cấp trong huyện phấn đấu trao tặng 2600 suất quà trị giá 630 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn... Hiện nay, các hoạt động trao quà tết đang diễn ra ở hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t